Thành Milan lại mở hội

Hai đội bóng thành Milan đều có chiến thắng ở lượt trận thứ 11. ĐKVĐ đánh bại tân binh Monza, trong khi đó á quân Inter Milan thắng Fiorentina sau cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.
Inter Milan giành chiến thắng sau cuộc rượt đuổi Fiorentina
Inter Milan giành chiến thắng sau cuộc rượt đuổi Fiorentina

AC Milan gây áp lực lên Napoli trước khi đội đầu bảng đấu với AS Roma rạng sáng ngày mai. ĐKVĐ đã đánh bại tân binh Monza với tỷ số đậm đà 4-1 trên sân nhà. Cầu thủ nhỏ con Diaz có trận đấu đáng nhớ nhất kể từ đầu mùa giải tới nay khi ghi 2 bàn đầu tiên cho AC Milan ở phút 16 và 41. Dù ở tư thế bị ba hậu vệ Monza vây chặt nhưng tiền vệ Tây Ban Nha vẫn có thể ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Tiếc là Diaz dính chấn thương cơ đùi nên không chắc chắn có thể kịp bình phục để đá với Dinamo Zagreb vào giữa tuần tới ở Champions League.

HLV Stefano Pioli nở nụ cười khá tươi vì tân binh Origi có được bàn thắng đầu tiên ở Serie A. Tiền đạo người Bỉ tung cú sút khá căng ở phút 65 đưa tỷ số lên 3-0. Ngôi sao Rafael Leao tiếp tục làm Gíam đốc thể thao Paolo Maldini thêm đau đầu trong quá trình thương thảo gia hạn hợp đồng vì anh lại ghi bàn. Leao chứng tỏ đẳng cấp của mình xứng đáng với mức lương 8 triệu euro/mùa thay vì 1,5 triệu euro/mùa như hiện tại. Monza gỡ lại 1 bàn ở phút 70. Chiến thắng trước Monza giúp AC Milan có được 26 điểm như Napoli nhưng đá nhiều hơn một trận. Tạm thời, AC Milan vẫn xếp dưới Napoli do thua số lượng bàn thắng (24 so với 25) nhưng lại hơn số bàn thủng lưới (11 so với 9).

Trong khi đó, á quân Inter Milan có chiến thắng gay cấn trên sân Fiorentina. Hai đội rượt đuổi tỷ số từ phút thứ 2 cho tới tận phút bù giờ thứ 5 của trận đấu. Inter Milan có bàn thắng từ phút thứ 2 của Barella. Martinez đưa tỷ số lên 2-0 sau đó 13 phút. Đây là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo Argentina ghi bàn cho Inter Milan.

Chủ nhà Fiorentina gỡ lại 2-2 sau 60 phút. Martinez tiếp tục ghi bàn cho Inter Milan từ chấm 11m. Kịch tính hơn khi Jovic gỡ 3-3 cho Fiorentina ở phút 90 và Mkhitaryan ấn định tỷ số 4-3 ở phút bù giờ cuối cùng trận đấu. HLV Simone Inzaghi hết lời ngợi khen học trò sau trận đấu này. Ông cho rằng đó là tín hiệu gửi tới các đối thủ trong cuộc đua Scudetto vì Inter Milan thể hiện được đẳng cấp của ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch.  

Căng thẳng sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Giám đốc hai đội là Barone và Beppe Marotta lời qua tiếng lại ngay trên đường pitch. Chủ tịch Rocco Commisso nổi nóng đập bể khóa cửa phòng thay đồ. Phía Fiorentina lý giải là do lỗi kỹ thuật chứ không phải ông chủ cố tình đập phá vì tức giận.

Tin cùng chuyên mục