“Thánh” Joe Joyce: Đánh Triple D nhập viện, gửi thông điệp mạnh mẽ đến “Miêu hiệp”

“Thành” Joe Joyce chính là người đặt dấu chấm hết cho chuỗi trận thắng liên tiếp của “Triple D” Daniel Dubois. Đấm gục đối thủ ở hiệp 10 trong trận tranh đai hạng nặng vô địch châu Âu (ngoài ra, còn tranh các đai hạng nặng Anh quốc, Khối thịnh vượng chung, đai WBC Silver và đai WBO International), chẳng những Joyce khiến Dubois phải nhập viện mà còn lên tiếng khiêu chiến võ sĩ người Ukraine - Oleksandr Usyk.

Joe Joyce đấm gục Daniel Dubois
Joe Joyce đấm gục Daniel Dubois

Đó đúng là một màn trình diễn “rất đẳng cấp” và đầy kinh nghiệm của quyền thủ người Anh vốn từng giành HCV hạng cân siêu nặng ở Olympic Rio de Janeiro 2016. Đối mặt với “niềm hy vọng mới của nước Anh”, người được kỳ vọng sẽ thay thế vị trí của “Những gã khổng lồ” Anthony Joshua “cơ bắp”, Tyson Fury “giận dữ”, nhưng Joyce đã chiếm ưu thế chủ động trong cả 10 hiệp đấu đầu tiên của trận thượng đài tại sàn đài Church House.

Sự dày dạn kinh nghiệm khi còn đánh quyền nghiệp dư là yếu tố giúp Joyce chơi nổi bật trước đối thủ đồng hương vốn từ chối đi theo con đường “cơ bản nhất” - thi đấu quyền Anh nghiệp dư, tìm suất tham dự đội tuyển và đại diện cho màu áo Anh quốc ở một kỳ Thế vận hội (“Triple D” hay “Thùng thuốc nổ Dynamite” đã từ chối cơ hội theo quyền Anh nghiệp dư, cơ hội giành HCV ở Olympic Tokyo 2020 để thẳng tiến đánh quyền chuyên nghiệp).

Ngay từ những phút đầu tiên, Joyce đã liên tục tung những cú đấm thọc cực kỳ chuẩn xác và hiệu quả để “dằn mặt” đối thủ mới 23 tuổi (Dubois nhỏ hơn Joyce những… 12 tuổi). Mắt trái của “Triple D” chính là đích nhắm hoàn hảo khi võ sĩ quê ở London nhận ra rằng, đối thủ nhỏ tuổi của mình có dấu hiệu bị sưng mắt trái. Joyce liên tục tận dụng điểm yếu của đối thủ cho đến khi mắt trái của Dubois sưng húp hoàn toàn.

Võ sĩ 23 tuổi đã chủ động khụy gối xuống sàn đài, chấp nhận thua KO để tránh những thiệt hại tệ hơn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của anh. Hành động khụy gối của “Triple D” đã khiến nhiều võ sĩ, cựu võ sĩ Anh khinh thường và chỉ trích, như Carl Frampton, David Haye và cả Dillian Whyte. Tuy vậy, chính “Thánh” Joyce lại đứng ra bảo vệ cho “bại tướng” của mình: “Tôi chẳng có gì ngoài sự tôn trọng tuyệt đối dành cho Daniel Dubois. Cậu ấy rồi sẽ quay trở lại. Còn hôm nay, hôm nay là buổi tối của tôi”.

Trong khi Dubois được đưa đến bệnh viện để kiểm tra chấn thương mắt, Joyce đã gửi thông điệp mạnh mẽ nhắm đến “Miêu hiệp” Usyk, người mới đánh bại Dereck Chisora hồi cuối tháng 10: “Usyk, tôi đã sẵn sàng thượng đài với anh, Usyk à!”. Cái tên Usyk đã được cả Joe Joyse lẫn Daniel Dubois nhắc đến rất nhiều lần, nhưng lần này, có lẽ chỉ có Joyce là có một cơ hội. Dù vậy, Usyk vẫn đang bận tâm đến những mục tiêu cao sang hơn…

Tin cùng chuyên mục