“Thánh Ibra” thách Ronaldo ghi cú xe đạp chổng ngược từ… 40 mét

Bàn thắng ngoạn mục trong tư thế “xe đạp chổng ngược” mà Cristiano Ronaldo ghi được vào lưới thủ môn Gianluigi Buffon ở tứ kết lượt đi Champions League đang làm dậy sóng cộng động mạng, giới mộ điệu và giới chuyên môn bóng đá. Nhưng với “Thánh Ibra” thì, “điều đó vẫn quanh đây, có nghĩa là… bình thường thôi”.

Cú "xe đạp chổng ngược thần thánh" của "Thánh Ibra" vào lưới tuyển Anh
Cú "xe đạp chổng ngược thần thánh" của "Thánh Ibra" vào lưới tuyển Anh
Tiền đạo nổi danh người Thụy Điển thường có những phát ngôn gây sốc, thể hiện sự ngạo mạn và tự cao, dù rằng với rất nhiều ưu điểm, anh cũng xứng đáng có thái độ “mục hạ vô nhân” so với bàn dân thiên hạ. Sau khi chứng kiến “cú xe đạp chổng ngược tuyệt luân” của CR7, “Thánh Ibra” đã có những lời lẽ rất đúng đắn với cá tính của anh, nhưng lại khiến các CĐV của chân sút người Bồ Đào Nha… lên ruột.
Ibra nhận định về bàn thắng Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 64 trong trận đấu giữa Real Madrid với Juventus tại Turin như sau: “Ờ thì bàn thắng đó cũng đẹp mắt đó. Nhưng mà cậu ta nên cố gắng ghi một bàn thắng tương tự từ khoảng cách… 40 mét”. Ý Zlatan muốn ám chỉ đến “cú xe đạp chổng ngược thần thánh” mà anh ghi vào lưới thủ môn Joe Hart trong trận tuyển Thụy Điển đánh bại Tam Sư 4-2 hồi năm 2012.
“Thánh Ibra” thách Ronaldo ghi cú xe đạp chổng ngược từ… 40 mét ảnh 1 Zlatan: "Bàn thắng của Ronaldo cũng đẹp mắt đó, nhưng cậu ta nên cố ghi bàn từ khoảng cách 40 mét thử xem sao"
Đó là bàn thắng diễn ra trong trận đấu giao hữu khánh thành sân đấu mới của Thụy Điển, sân Rasundastadion, hôm 14-11-2012. Trong trận đấu đó, “Thánh Ibra” đã lập “cú poker” để giúp tuyển Thụy Điển nghiền bẹp Tam Sư với tỷ số 4-2 (Danny Welbeck và Steven Caulker ghi các bàn thắng danh dự cho tuyển Anh) và “cú xe đạp chổng ngược từ khoảng cách 40 mét”, tận dụng khoảnh khắc thủ thành Joe Hart lao ra khỏi khung thành mà chưa kịp quay về, đã trở thành một siêu phẩm để đời của tiền đạo người Thụy Điển. Pha chói sáng đó cũng đã giúp anh thắng giải FIFA Pukas Award dành cho Bàn thắng đẹp nhất trong năm (video-clip ở đầu bài)
Tất nhiên, để so sánh giữa “Thánh Ibra” và CR7 thì có mà mất… cả ngày. Cả 2 đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng xét về tầm ảnh hưởng và sự vĩ đại, “Thánh Ibra” e rằng thua xa… Rô “điệu”, người đã thắng 5 giải thưởng Quả bóng Vàng và cũng sở hữu các ngôi Vô địch châu Âu, danh hiệu Champions League, thứ mà trong suốt sự nghiệp của mình, Ibrahimovic mãi mãi không bao giờ có được.
Những cú xe đạp chổng ngược và các pha ghi bàn ngoạn mục trong sự nghiệp của CR7
CR7 cũng từng đánh bại “Thánh Bra” trong cuộc “song đấu tay đôi” khi tuyển Bồ Đào Nha loại tuyển Thụy Điển ở vòng đấu play-off World Cup 2014, để rồi “Thánh Ibra” nói ra một câu để đời khác: “Có một điều chắc chắn, World Cup mà không có tôi thì chẳng có gì để xem”.
Trong trận đấu đó, “Thánh Ibra” đã lập được “cú đúp”, nhưng Ronaldo lại lập đến... “một cú hattrick”, giúp cho tuyển Bồ Đào Nha thắng 3-2. Trước đó, ở trong trận đấu lượt đi, CR7 cũng ghi được bàn thắng duy nhất. Do vậy, Ronaldo đã thắng Ibrahimovic với tỷ số chung cuộc là 4-2.
Ibra đấu với Ronaldo trong trận Thụy Điển - Bồ Đào Nha 2-3
“Thánh Ibra” đang an phận ở giải Nhà nghề Mỹ MLS, nơi anh vừa lập một “cú đúp” giúp đội nhà Los Angeles Galaxy lội ngược dòng ngoạn mục trước đội bóng cùng thành phố Los Angeles FC. Trong đó, anh cũng thực hiện một siêu phẩm ghi bàn từ xa rất ngoạn mục, dù đó không phải là một cú “xe đạp chổng ngược”. “Thánh Ibra” đang hưởng thụ niềm vui “thư thái điền viên” của chính mình: “Tôi nghe được đám đông la hét vang trời: “Chúng tôi muốn có Zlatan, chúng tôi muốn Zlatan”. Vì thế, tôi trao cho tất cả bọn họ Zlatan mà họ mong muốn. Họ đã thúc đẩy tôi, tôi chỉ đáp trả lại mà thôi”.
Trận LA Galaxy ngược dòng thắng LAFC, Ibrahimovic ghi 2 bàn cuối trận
Còn Ronaldo, thua Ibra 3 tuổi, nhưng vẫn đang tận hiện ở một đấu trường khốc liệt nhất của bóng đá thế giới và vẫn “ngã bàn đèn” ghi bàn khiến thủ môn số 1 thế giới một thời phải giơ ngón tay cái đầy thán phục. Vậy nên, hãy để yên để Ronaldo chơi bóng nha anh nha!

Tin cùng chuyên mục