Thanh Hóa trắng tay tại Cẩm Phả

Để thua ngược Quảng Ninh trong thế trận nhỉnh hơn rất nhiều, thầy trò HLV Ljubo Petrovic bỏ lỡ cơ hội giành lại ngôi đầu bảng từ Quảng Nam. Không những thế, Thanh Hóa còn tự "bắn" vào chân mình trong cuộc đua đến ngôi vương khi cơ hội đã đến rất gần.

 
Các cầu thủ Thanh Hóa thất vọng sau trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Thanh Hóa thất vọng sau trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Hành quân đến sân Cẩm Phả với hành trang là 3 chiến thắng ở 3 mùa giải gần đây nhất, đội bóng xứ Thanh ở gần vị trí số 1 hơn bất kỳ lúc nào khi chỉ cần một trận hòa. Tuy nhiên, mục tiêu của thầy trò HLV Ljubo Petrovic không chỉ đơn giản như thế, họ đến với hy vọng lấy trọn 3 điểm để giành quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vương.

Thực tế trên sân, đoàn quân áo vàng đã chơi khá tốt ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Những đợt tấn công liên tiếp được tạo ra về phía khung thành của thủ môn Hoài Anh của đội nhà. Áp lực đó được đội khách chuyển hóa thành bàn thắng khai thông thế bế tắc của Văn Thắng phút 30. Thế nhưng công làm thủ phá, Thanh Hóa đành phải ngậm ngùi dâng chiến thắng cho đối thủ.

Sai lầm đáng trách từ hai cựu binh Thanh Thắng, Nguyen Van Bakel giúp cho Dyachenko và Patyo giúp Quảng Ninh lội ngược dòng dẫn điểm 2-1. Hai pha lập công của Hải Huy và Patyo như sát muối vào vết thương hàng thủ Thanh Hóa, những người thi đấu như mơ ngủ giữa ban ngày. Các bàn thắng ở những phút cuối Omar không thể giúp cho Thanh Hóa tránh được thất bại mất mặt.

Trận thua này, không chỉ khiến cho Thanh Hóa đứt mạch bất bại trên sân Cẩm Phả. Thầy trò HLV Ljubo Petrovic còn tự đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa này. Lúc này, Thanh Hóa đang có được 38 điểm và để thua hai đội bóng nhà bầu Hiển là Quảng Nam và Hà Nội đúng 1 điểm.

V-League 2017 còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn, bỏ lỡ chiến thắng trước Than Quảng Ninh, Thanh Hóa tự làm khó mình ở những lượt trận cuối khi phải đối đầu với những đội bóng khó chơi như Becamex Bình Dương hay SLNA.

Đặc biệt, Thanh Hóa sẽ chạm tráng với “kẻ ngổ ngáo” Khánh Hòa ở vòng 25 trên sân nhà. Đây được xem như là trận chung kết đối với thầy trò HLV Ljubo Petrovickhi đối thủ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh chức vô địch ở mùa này.

Trong khi đó, hai đội bóng Quảng Nam và Hà Nội chỉ phải gặp những đối trọng nhẹ cân như HA.GL hay TPHCM. Ở vòng 25, vòng đấu áp chót của V-League 2017 thì hai đội bóng nhà bầu Hiển lại đối đầu với nhau. Đây là thời điểm nhạy cảm và “quyền tự quyết” ngôi vương mùa này, gần như sẽ nằm trong tay Quảng Nam hoặc Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục