Thanh Hóa - SLNA: 'Con cáo và chùm nho xanh'

SLNA đã đổi tướng với hi vọng đổi vận. Nhưng, bộ đôi HLV Nguyễn Huy Hoàng và Phan Như Thuật không khác gì chùm nho xanh với kinh nghiệm dẫn dắt đội 1 là con số 0 tròn trĩnh. Trong khi, ông thầy Petrovic, đối thủ của họ được ví như “cáo già” tại V-League.

SLNA đang rơi tự do trên BXH. Ảnh: SLNAFC
SLNA đang rơi tự do trên BXH. Ảnh: SLNAFC

Trận đấu giữa hai đội Thanh Hóa và SLNA thuộc vòng 12 LS V-League 2021 diễn ra vào lúc 17g00 ngày 2-5 trên sân Thanh Hóa.

Chỉ thắng một trong 6 trận gần nhất, SLNA đã tụt xuống vị trí bét bảng. Thất bại 0-2 trước chủ nhà Hải Phòng tại vòng 11 khiến “giọt nước tràn ly” buộc HLV Ngô Quang Trường viết đơn xin từ chức và “sếp bự” Nguyễn Hồng Thanh bị luân chuyển công tác. Những biến động mạnh từ cấp trên đã giáng đòn mạnh đến tâm lý các cầu thủ, vốn đã bị dao động sau chuỗi thành tích nghèo nàn vừa qua.

Thanh Hóa - SLNA: 'Con cáo và chùm nho xanh' ảnh 1 Thanh Hóa đang cần điểm để gia cố vị trí trong tốp 6

 Giải phóng về mặt tinh thần là điều SLNA đang nỗ lực làm trong những ngày qua, nhưng chớ quên rằng, chuyên môn vẫn là yếu tố quan trọng trong việc kiếm tìm chiến thắng. Bộ đôi HLV Nguyễn Huy Hoàng và Phan Như Thuật được chọn để tiếp tục dẫn dắt SLNA. Thế nhưng, cả hai chưa có kinh nghiệm đứng ra làm “thuyền trưởng”của đội 1. Trong khi, “bố già” Petrovic của Thanh Hóa đã có hơn 30 năm phiêu bạc khắp trời Âu - Á và thậm chí, từng vô địch cúp C1 lừng danh và giúp Thanh Hóa giành á quân V-League.    

 Nếu SLNA khát chiến thắng để giải tỏa về mặt tinh thần và đồng thời, thoát khỏi vị trí “đội sổ” thì chiều ngược lại, Thanh Hóa cần 3 điểm để nuôi tiếp hi vọng lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1. Cơ hội vẫn còn cho thầy trò HLV Petrovic khi chỉ kém 2 điểm so với nhóm được tham dự cuộc đua vô địch tại giai đoạn 2.

 Ngoài ra, đội bóng xứ Thanh cũng cần sớm vực dậy tinh thần sau khi bị HAGL cắt đứt chuỗi 4 trận bất bại. Lợi thế được chơi trên sân nhà là cơ hội để đội bóng xứ Thanh hoàn thành mục tiêu đề ra.   

Thanh Hóa - SLNA: 'Con cáo và chùm nho xanh' ảnh 2

Tin cùng chuyên mục