Thanh Hóa – SLNA (17g, ngày 3-9): Chủ - khách đều khát điểm

Cuộc tái ngộ ở vòng 15 V-League 2022, cả Thanh Hóa và Nghệ An đều đang rất khát điểm. Đội chủ nhà cần thắng để cải thiện thứ hạng, còn đối thủ của họ cũng muốn trở lại với top 3 trên bảng xếp hạng.

Thanh Hóa và SLNA rất cần một chiến thắng. ẢNH: XUÂN THỦY
Thanh Hóa và SLNA rất cần một chiến thắng. ẢNH: XUÂN THỦY

Trận đấu lượt đi, vòng 11, Thanh Hóa thủ hòa 1-1 trước SLNA trên sân Vinh trong trận đấu được đánh giá cao về chuyên môn. Đến vòng 15, hai đội sẽ tái ngộ nhau trên sân Thanh Hóa. Kể từ đầu mùa giải, sân nhà chính là điểm tựa mang lại vận son cho thầy trò HLV Petrovic. Chính vì vậy, đây là trận đấu mà đội chủ nhà quyết tâm giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng của mình. Bởi lẽ, sau hai trận thua liên tiếp, khoảng cách về điểm số của Thanh Hóa với nhóm các đội phía dưới là rất ngắn.

Bên kia chiến tuyến, khi đối đầu với người hàng xóm của mình ở vòng đấu này, đội bóng xứ Nghệ chào đón sự trở lại của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng trong khung gỗ. Việc thủ thành sinh năm 1995 trở lại sẽ khiến các cầu thủ SLNA phần nào yên tâm hơn về mành lưới của mình.

Cũng giống như đội chủ nhà, SLNA cần phải thắng để trở lại top 3 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng đây cũng là vấn đề khó với thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng bởi các đối thủ như Viettel, Hải Phòng, HAGL hay Bình Định đã bắt đầu khiến cuộc đua vô địch nóng lên. Chỉ cần sẩy chân, SLNA thậm chí có thể bị đẩy sâu xuống phía dưới.

Về thực lực, đội hình của Thanh Hóa vốn không thua kém đối thủ bao nhiêu. Trong khi đó, ở mùa giải này SLNA tuy vẫn luôn được đánh giá là một ứng cử viên tiềm năng trong cuộc đua vô địch. Nhưng lực lượng của họ chưa có những cái tên vượt trội như Hà Nội hay Bình Định. Hơn nữa, Quế Ngọc Hải và các đồng đội lại chưa thật sự có được phong độ ổn định để hướng tới mục tiêu trở lại đỉnh V-League thêm một lần nữa. Chính vì thế, cuộc tái ngộ lần này của Thanh Hóa với SLNA có thể coi là trận đấu của “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

Tin cùng chuyên mục