Thanh Hoá nghẹt thở kiếm 1 điểm ở Hải Phòng

Thầy trò HLV Petrovic cầm hoà chủ nhà Hải Phòng 1-1 trong thế trận bị dồn ép đến nghẹt thở ở vòng 3 V-League 2022 diễn ra vào tối 6-3.

Thanh Hoá kiếm 1 điểm trước chủ nhà Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hoá kiếm 1 điểm trước chủ nhà Hải Phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

18g trận đấu mới diễn ra, nhưng khán đài B của sân Lạch Tray đã chật kín khán giả trước đó một giờ đồng hồ. Màn trình dẫn ấn tướng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở 2 trận vừa qua thổi bùng bầu không khí cuồng nhiệt trong cuộc tiếp Thanh Hoá, đội bóng đối diện rất nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu V-League 2022. 

Tất nhiên, Hải Phòng nhập cuộc tốt hơn dưới “biển người” ủng hộ trên các khán đài. Thế nhưng, Thanh Hoá khiến cầu trường Lạch Tray câm lặng với bàn thắng mở điểm của Văn Thắng ở phút 16. Xuất phát từ quả phạt góc, tiền đạo của Thanh Hoá lao vào dứt điểm cận thành làm tung lưới Hải Phòng. 

Sau bàn thua bất ngờ, đội chủ nhà xốc lại tinh thần. Liên tiếp các đường lên bóng đặt khung thành của Thanh Hoá vào thế báo động. Dù vậy, hàng thủ của đội khách dưới sự chỉ đạo của thủ môn dạn dày kinh nghiệm Bửu Ngọc đã bảo toàn tỷ số 1-0 đến hết hiệp 1. 

Thanh Hoá nghẹt thở kiếm 1 điểm ở Hải Phòng ảnh 1 Thủ môn Bửu Ngọc đã có ngày thi đấu xuất sắc
Ngay đầu hiệp 2, thủ môn Bửu Ngọc phải bay người hết cỡ để cứu thua cho Thanh Hoá sau sút xa của Trung Hiếu trước vòng cấm. Nhưng ngay tình huống dàn xếp tiếp theo, Bửu Ngọc đã không giữ sạch lưới. Hải Phòng tổ chức đá phạt góc, Hải Huy chạy xuống đường biên đánh đầu ngược để Rimario đánh đầu nối lái bóng vào góc xa gỡ hoà 1-1 cho Hải Phòng.

Đội chủ nhà được tiếp thêm đà hưng phấn sau bàn thắng đầu tiên. Sức ép khủng khiếp được các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra. Nhưng hàng thủ Thanh Hoá đã ổn định đội hình để không còn tái phạm sai số. Thanh Hoá chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu để kiếm 1 điểm rời khỏi Lạch Tray. 

Điểm số đầu tiên của Thanh Hoá ở V-League 2022 để tiếp thêm sự tự tin cho thầy trò HLV Petrovic vượt khó. Trong khi Hải Phòng đã bị cắt mạch thắng từ đầu giải, nhưng vẫn giữ chắc ngôi đầu với 7 điểm sau 3 trận.

Tin cùng chuyên mục