Thanh Hóa lại thua, HA.GL vẫn còn… bạn đồng hành

Vẫn chưa kết thúc được sự sa sút từ đầu giai đoạn 2, Thanh Hóa tiếp tục để thua 1-3 trước Than Quảng Ninh ở vòng 23 và chưa thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Mạc Hồng Quân có trận đấu khá nổi bật. Ảnh: MINH HOÀNG
Mạc Hồng Quân có trận đấu khá nổi bật. Ảnh: MINH HOÀNG

Tâm lý nặng nề khi đang trong giai đoạn sa sút đã làm cho Thanh Hóa nhập cuộc không tốt, họ có 45 phút đầu trận thi đấu dưới sức trong sự lấn lướt của đội khách. Phút thứ 3, Than Quảng Ninh đã sớm có bàn mở tỷ số từ cú sút của Hải Huy, bóng chạm và Kouassi làm đổi hướng bóng ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Những nỗ lực của Thanh Hóa để tìm bàn gỡ không gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự Than Quảng Ninh khi các pha lên bóng của đội chủ nhà khá rời rạc, chủ yếu dựa vào sự năng động của các cá nhân.

Sang hiệp 2 diễn biến trên sân cũng không đổi, khi đội khách tiếp tục giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Các pha lên bóng của Than Quảng Ninh luôn nguy hiểm nhờ vào sự năng động của Nghiêm Xuân Tú. Áp lực dồn dập của Than Quảng Ninh cuối cùng cũng có bàn thắng thứ 2 vào phút 77 sau pha lập công của Hải Huy, lần này xuất phát từ đường chuyền của Quách Tân.

Thanh Hóa lại thua, HA.GL vẫn còn… bạn đồng hành ảnh 1 Sự lỏng lẻo của hàng thủ Thanh Hóa luôn đặt thủ môn Bá Sơn vào thế nguy hiểm. Ảnh: Minh Hoàng
Phút 88, Trọng Hùng thắp lại hy vọng cho đội chủ nhà sau bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Nhưng những nỗ lực của Thanh Hóa đã tan biến vào phút 90 với bàn ấn định tỷ số 3-1 của Kouassi.

Thua trận này Thanh Hóa tiếp tục ở lại vị trí áp chót, chỉ còn hơn Khánh Hòa 4 điểm. Cũng từ kết quả trên, HA.GL khấp khởi mừng khi vẫn đứng trên đội bóng xứ Thanh để tiếp tục có lợi thế trong cuộc đua trụ hạng.

Tin cùng chuyên mục