Thanh Hóa – HA.GL,VTV6 trực tiếp 17 giờ: Xứ Thanh mở hội

Đội chủ nhà Thanh Hóa có cơ hội xây chắc ngôi đầu khi tiếp đón HA.GL ở vòng 16. Ba điểm sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Thanh, bởi có nhiều lợi thế hơn so với HA.GL.
Trước cuộc tiếp đón HA.GL, Thanh Hóa cho thấy quyết tâm rất lớn khi cấm trại sau trận hòa 0-0 với TPHCM. Ngay buổi sáng hôm sau, đội bóng xứ Thanh đã bay về Thanh Hóa để chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc tiếp đón HA.GL.

Điểm yếu lớn nhất của “đám trẻ nhà bầu Đức” là phong độ phập phù khi tinh thần thi đấu rất kém cỏi. Minh chứng là HA.GL có thể đá bại B.Bình Dương nhưng chơi dưới sức, và bộc lộ nhiều vấn đề trong tấn công lẫn phòng ngự trước Cần Thơ. Một trận đấu mà họ tự thua hơn là đối thủ chơi hay để thắng dễ đến bất ngờ.

Hơn hết, HA.GL không có sự phục vụ của A Hoàng bên cánh phải. Đây là mất mát không thể bù đắp của đội bóng phố Núi, bởi A Hoàng công thủ toàn diện và HLV Nguyễn Quốc Tuấn không có quân dự bị đủ tầm thay thế.

Với cách bày binh bố trận của ông thầy người Huế, HA.GL khả năng sẽ đá sơ đồ 3-4-3 trước Thanh Hóa. Việc sử dụng 3 trung vệ là một sự mạo hiểm lớn nhưng điều này giúp cho HA.GL che đi khuyết điểm từ việc mất A Hoàng.

Mất mát lớn nhất của đội chủ nhà trước HA.GL là tiền vệ Văn Thắng nhận đủ 3 thẻ phạt nên phải vắng mặt. Tuy nhiên, điều ấy không phải là vấn đề quá lớn khi Uche có thể được cho đá cặp từ đầu với Omar. 

Vốn đã chơi dưới sức trong trận thua Cần Thơ, nhưng nếu HA.GL trở lại với chính mình bằng quyết tâm lấy điểm thì sẽ gây nhiều khó khăn cho Thanh Hóa. Dù vậy, “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” đang có đủ, Thanh Hóa sẽ tận dụng mọi thứ để lấy trọn 3 điểm.

Dự đoán: Thanh Hóa thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục