Thanh Hóa - HAGL: ‘Kẻ cắp gặp... ông già’

HLV Kiatisak rất biết cách “đánh cắp” 3 điểm từ các đối thủ. Nhưng khi trực tiếp gặp “bố già” đầy kinh nghiệm Petrovic, liệu ông thầy người Thái có sử dụng được thủ thuật của mình?

Văn Toàn, một trong những tay săn bàn nguy hiểm của HAGL
Văn Toàn, một trong những tay săn bàn nguy hiểm của HAGL

Trận đấu giữa Thanh Hóa gặp HAGL thuộc vòng 11 LS V-League 2021 được diễn ra vào lúc 17g00 ngày 28-4 trên sân Thanh Hóa.

Trong cuộc chiến vương quyền V-League hiện nay, Thanh Hóa là đội bóng khó lường và luôn mang đến những điều thú vị. Không có cầu thủ ngôi sao, đội bóng xứ Thanh chỉ có tập thể đoàn kết và chiến đấu hết mình. Khó đoán được “bố già” Petrovic sẽ cùng học trò mang đến bất ngờ gì cho đối thủ. Chỉ biết khép lại 4 trận đấu vừa qua, tất cả đều dành những lời ca tụng về màn cao tay ấn của ông thầy người Nam Tư cũ.   

Khoảnh khắc trên sân Hà Tĩnh tại vòng 7, khi HLV Petrovic quỳ gối, áp mặt xuống đất sau liên tiếp bàn thua ngớ ngẩn của học trò đã trở thành nỗi ám ảnh. Nhưng hình ảnh về ông thầy “tuổi cao, sức yếu” nhưng lại có niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn đã thôi thúc, truyền động lực chiến đấu đến các cầu thủ xứ Thanh. Một cú hích về mặt tinh thần để ngay tại Hà Tĩnh, Thanh Hóa đã giành chiến thắng ngược 5-3 và mở ra chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng.

Thanh Hóa - HAGL: ‘Kẻ cắp gặp... ông già’ ảnh 1 Đang ở chuỗi 4 trận bất bại, Thanh Hóa liệu có cản bước được HAGL? Ảnh: THFC
Thanh Hóa, từ nhóm “cầm đèn đỏ” đã áp sát phía sau tốp 6 với 1 điểm kém hơn. Tuy nhiên, thách thức sẽ đến với thầy trò HLV Petrovic khi phải tiếp đội đầu bảng HAGL tại vòng 11. Thậm chí, phong độ của thầy trò HLV Kiatisak còn ấn tượng hơn với 9 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 8 chiến thắng. Đội bóng phố Núi mang tính ổn định cao, đó là điều mà Thanh Hóa thèm khát muốn có được.

Kiatisak tài năng về cách dụng binh. Chỉ với chừng 14-15 cầu thủ không đổi từ đầu mùa giải, ông thầy người Thái luôn biết cách bỏ túi 3 điểm từ các đối thủ mạnh như Viettel, Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM... và có thể, Thanh Hóa là nạn nhân tiếp theo. Nếu đánh bại đội chủ nhà, thầy trò HLV Kiatisak sẽ chạm một tay vào danh hiệu không chính thức... vô địch giai đoạn 1 V-League. 

Dẫu vậy, ở trận cầu mà “kẻ tám lạng, người nửa cân” về mặt phong độ thì giữa Petrovic và Kiatisak, “phù thủy” nào có phép thuật cao siêu hơn sẽ giúp đội nhà chiến thắng. Bằng không, một kết quả hòa có thể làm hài lòng với cả hai. Với lực lượng “binh hùng, tướng mạnh” của hai đội thì một trận cầu hấp dẫn, nghẹt thở và kịch tính đến phút cuối là điều mà khán giả mong mỏi đợi chờ.  

Tin cùng chuyên mục