Thanh Hóa – HA.GL, 18 giờ ngày 28-7: Thử thách cho đội bóng phố Núi

Cuộc đua trụ hạng mùa bóng 2019 bước vào giai đoạn quyết liệt mà vòng 18 sẽ có những trận “nối mạng” trên các sân Nha Trang, Hàng Đẫy, Thanh Hóa và Cẩm Phả. Trong đó, trận đấu được kỳ vọng nhiều vào chuyên môn sẽ là cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa và HA.GL.

HA.GL sẽ có chuyến làm khách tại Thanh Hóa ở vòng 18. Ảnh: MINH HOÀNG
HA.GL sẽ có chuyến làm khách tại Thanh Hóa ở vòng 18. Ảnh: MINH HOÀNG

Đến thời điểm hiện nay, Thanh Hóa tạm giảm áp lực trong cuộc đua tranh ở mùa này. Từ khi có sự tái xuất của bầu Đệ, đội bóng này đã từ vị trí cuối bảng để vươn lên nửa đầu bảng xếp hạng và đến gần với bờ an toàn trong việc trụ hạng. Khi đã ổn định về mặt tâm lý, Thanh Hóa quả thực là đội bóng đầy khó chịu, như đã thắng Khánh Hòa và SLNA gần đây. Bên cạnh đó là tính ổn định của hàng tấn công, nhất là tay săn bàn chủ lực Rimario.

Rimario cũng chính là cựu binh của HA.GL ở mùa bóng trước, chính chân sút này đã góp phần lớn đem về trận hòa quý giá cho đội nhà ở trận lượt đi tại Pleiku. Đây cũng chính là cầu thủ mà hàng phòng ngự HA.GL phải dè chừng trong trận tái đấu này qua việc ổn định phong độ gần đây của anh.

Khi mà chủ nhà sẽ nhập cuộc với tâm lý thoải mái, không còn nặng gánh như ở lần gặp gỡ ở lượt đi thì nhiều khó khăn đang chờ đợi các cầu thủ HA.GL. Trong trận đấu này HA.GL cũng bảo toàn được lực lượng mạnh nhất, thậm chí họ còn đang hưng phấn sau 2 trận thành công gần đây với việc cầm hòa CLB Hà Nội trên sân khách và thắng SLNA. Việc bộ khung chủ lực của đội bóng này đang giữ được phong độ tốt qua màn trình diễn của Văn Thanh, Tuấn Anh gần đây hay khả năng săn bàn hiệu quả của Văn Toàn tạo sự an tâm nơi người hâm mộ đội bóng phố Núi.

Thanh Hóa – HA.GL, 18 giờ ngày 28-7: Thử thách cho đội bóng phố Núi ảnh 1 Phong độ ổn định của Văn Toàn tạo sự an tâm với HA.GL. Ảnh: MINH TRẦN
Tương quan lực lượng và phong độ hiện nay của hai đội, đây sẽ là cặp đấu cân sức và thậm chí sẽ có nhiều bàn thắng như cuộc so tài ở lượt đi. Liệu đội bóng phố Núi sẽ gây bất ngờ trong trận này, khi sẽ gặp Thanh Hóa vốn là “khắc tinh” của họ ngay trên sân khách?

Đối đầu gần đây

28-4-2019: HA.GL – Thanh Hóa 3-3

9-9-2018: HA.GL – Thanh Hóa 0-3

30-5-2018: Thanh Hóa – HA.GL 0-1

2-7-2017: Thanh Hóa – HA.GL 5-3

8-4-2017: HA.GL – Thanh Hóa 2-3

Tin cùng chuyên mục