Thanh Hoá - HAGL 1-2: Trên cao gió mát nhưng cô đơn

Đã không có bất kỳ bất ngờ nào trên sân Thanh Hoá, khi HAGL đánh bại đội chủ nhà 2-1. Hai pha lập công của Minh Vương và Công Phượng, tiếp tục giúp cho đội bóng phố Núi có được chiến thắng thứ 9 tại LS V-League 2021.
Công Phượng tiếp tục lập công cho đội bóng phố Núi. Ảnh: MINH HOÀNG
Công Phượng tiếp tục lập công cho đội bóng phố Núi. Ảnh: MINH HOÀNG

Với 3 điểm vừa có được trước Thanh Hoá, HAGL hiện đang có 28 điểm, hơn Viettel 5 điểm và gần như vô đối với phần còn lại của giải đấu năm nay. Thầy trò HLV Kiatisak lúc này đã có quyền mơ về danh hiệu vô địch lần thứ 3, trong năm thứ 20 bầu Đức làm bóng đá. Thế nhưng, cái cách mà đội bóng phố Núi đang băng băng về đích, đang có chút gì đó hao hao giống như hai mùa giải 2003 và 2004. 

Thời đó, HAGL thi đấu 13 trận trên sân nhà thì sẽ gom đủ 39 điểm, tương đương với 13 chiến thắng. Tất nhiên, số điểm và thành tích trên sẽ không thể lặp lại ở mùa giải này. Tuy nhiên, với thành tích hiện tại khi chưa nếm mùi thất bại trên sân nhà cùng quỹ điểm đáng mơ ước. HAGL đang đi trên con đường để trở thành tân vương. 

 Nhìn vào lịch thi đấu ở vòng còn lại của HAGL, có thể nói thiên thời, địa lợi nhân hoà đều đang ủng hộ thầy trò HLV Kiatisak. Họ đối đầu với Bình Dương ở vòng 12 và chạm trán với Quảng Ninh ở lượt trận cuối giai đoạn lượt đi. Trong khi đó ở vòng sau, Đà Nẵng sẽ đối đầu với Viettel, tất nhiên đội nào cũng muốn giành chiến thắng để bắt kịp HAGL khi giai đoạn 2 khởi đi. Với tình thế của mình, HAGL lúc này không khác gì ngư ông đắc lợi. Bởi Đà Nẵng hay Viettel thắng hay bại thì họ vẫn sẽ là người hưởng lợi nhiều nhất.

Thanh Hoá - HAGL 1-2: Trên cao gió mát nhưng cô đơn ảnh 1 HAGL thẳng tiến ở ngôi đầu

 Nhìn vào chiến thắng 2-1 mới đây của HAGL trước Thanh Hoá, có thể thấy đám trẻ nhà bầu Đức đã không còn là những trái nho xanh. Họ có bàn thắng, rồi co về chơi phòng thủ dụ đối phương tấn công ào ạt để tìm kiếm bàn gỡ. Và khi đối phương có phần hụt hơi, Công Phượng và đồng đội lại đẩy nhanh nhịp độ trận đấu và Thanh Hoá ngay lập tức dính đòn đau. 

Và nếu cứ chơi như thế này, liệu Bình Dương và Quảng Ninh có thể cản bước được HAGL trong hành trình đến ngôi vương. Trên cao gió mát nhưng HAGL sẽ thấy cô đơn khi không có đối trọng thực thụ. Viettel phần nào đã hụt hơi sau khi để cho TPHCM cầm hoà ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục