Thanh Hóa đề xuất trận gặp CLB Sài Gòn thi đấu trên sân trung lập

Trong 7 trận đấu của vòng 13 LS V-League 2021 dự kiến diễn ra vào ngày 30-7, có 2 trận đang được “treo” sân bởi có thể sẽ thi đấu trên sân trung lập là trận Sài Gòn FC – Thanh Hóa và B.Bình Dương – CLB TPHCM do diễn biến dịch Covid-19 ở hai địa phương TPHCM và Bình Dương còn nhiều phức tạp.

Thanh Hóa có nhiều hy vọng vào nhóm 6 đội đầu bảng sau giai đoạn 1
Thanh Hóa có nhiều hy vọng vào nhóm 6 đội đầu bảng sau giai đoạn 1

Tại cuộc họp trực tuyến với công ty VPF vừa qua, đại diện hai đội bóng này đã chưa chốt hạ về việc sẽ sử dụng sân trung lập làm sân nhà hay không, bởi đây đều là những trận quan trọng mà họ đều không muốn đánh mất ưu thế sân nhà. Phương án mà hai đội này nêu là sẽ xin ý kiến của cơ quan có thẩm quyền ở địa phương là trận đấu được diễn ra dưới hình thức sân bóng không có khán giả nếu tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt.

Dĩ nhiên là đôi bên cùng hy vọng chờ đợi tình hình dịch Covid-19 được khống chế ở hai địa phương TPHCM và Bình Dương trong tháng 7 này. Tuy nhiên, trong tình hình hiện nay thì khả năng họ sẽ phải sử dụng sân trung lập là rất cao. Có những gợi ý là Sài Gòn FC mượn sân Quy Nhơn làm sân nhà, bởi vòng ấy Topenland Bình Định thi đấu trên sân Hải Phòng. Còn B.Bình Dương cũng được gợi ý mượn sân Pleiku do HA.GL cũng thi đấu xa nhà ở vòng 13.

Thanh Hóa đề xuất trận gặp CLB Sài Gòn thi đấu trên sân trung lập ảnh 1 Merlo cùng CLB Sài Gòn đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, vị trí rất gần với việc xuống hạng
Trong khi VPF cho thời hạn để hai đội trên chốt phương án sân nhà ở vòng 13 thì một trong hai đội khách đã có ý kiến. Trao đổi cùng với giới truyền thông mới đây, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã tỏ e ngại nếu đội bóng xứ Thanh thi đấu tại TPHCM trong thời điểm dịch chưa thực sự được khống chế. Vị quan chức này cho biết là tại cuộc họp, Thanh Hóa đã đề xuất trận đấu ấy có thể thi đấu tại sân trung lập nếu dịch bệnh ở TPHCM chưa được khống chế.

Theo lý giải của ông thì Thanh Hóa có thể di chuyển vào thi đấu nhưng khi quay về địa phương lập tức sẽ bị cách ly 14 ngày theo quy định phòng dịch hiện nay. Điều này rõ ràng là gây khó cho họ bởi sau vòng 13 ít ngày là giai đoạn hai đã được khởi tranh.

Tin cùng chuyên mục