Thanh Hóa đánh bại Đà Nẵng: Nắng hạn giữa mưa rào

Sau trận thua có nhiều sai lầm của Thanh Thắng trước đó, thủ môn Bửu Ngọc đã được tung vào sân trận đấu với Đà Nẵng và Thanh Hóa ẵm trọn 3 điểm ở trận đấu cuối của giai đoạn lượt đi V-League 2018.

Thanh Hóa có chiến thắng quan trọng trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Thanh Hóa có chiến thắng quan trọng trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Đón tiếp Đà Nẵng ở lượt cuối V-League 2018 không phải nhiệm vụ dễ dàng cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Bởi thời gian qua đội chủ nhà vẫn ở chuỗi trận rất tệ hại. Ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương vừa trải qua chuỗi trận ấn tượng khi đã bất bại suốt 5 vòng đấu liên tiếp vừa qua.
Quả thật, dù có sự cổ vũ của người hâm mộ cùng việc được thi đấu trên sân nhà, Thanh Hóa vẫn chơi cực kỳ bế tắc trước Đà Nẵng. May cho đội bóng xứ Thanh là trận này đối thủ cũng thể hiện phong độ chẳng khá khẩm hơn là mấy. Thời gian cứ thế trôi đi, những cơ hội được tạo ra đã ít mà cầu thủ hai đội còn không tận dụng tốt.
Phải tới tận phút 79, tiền vệ Vũ Minh Tuấn mới mở được tỷ số cho Thanh Hóa và đấy cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu rất nhạt nhòa này và chất lượng chuyên môn khá thấp. Ngoài pha lập công trên, mỗi đội còn một lần sút tung lưới đối phương nhưng đều ở tư thế việt vị và không được công nhận.
Ở trận này, một sự đáng chú ý khác là ở vị trí thủ môn của Thanh Hóa. Tại vòng 12, thủ thành Thanh Thắng mắc hai sai lầm chết người khiến Thanh Hóa thua 0-2 trước Hải Phòng. Lập tức trận này, HLV Nguyễn Đức Thắng tung thủ môn Bửu Ngọc vào sân và đội nhà có được chiến thắng.
Trận này, Bửu Ngọc không phải hoạt động quá nhiều nhưng dù sao giữ sạch lưới cũng là một thành tích tốt, trong bối cảnh trước đấy cả 3 thủ môn của Thanh Hóa đều thi đấu thiếu ổn định.
Vào ngày 16-5, Thanh Hóa sẽ hành quân tới sân Cần Thơ và khả năng Bửu Ngọc sẽ tiếp tục được trọng dụng, còn đàn em Bùi Tiến Dũng cũng như Thanh Thắng sẽ phải ngồi ngoài.

Tin cùng chuyên mục