Thanh Hóa - Đà Nẵng 3-2 Sự khác biệt ở Văn Thắng

Tiền vệ Lê Văn Thắng đã có màn trình diễn rất ấn tượng trong ngày ra mắt khán giả nhà, khi giúp Thanh Hóa hạ 3-2 trước Đà Nẵng ở vòng 14 V-League 2017.
Văn Thắng (phải) có màn ra mắt tuyệt vời. Ảnh: T.L
Văn Thắng (phải) có màn ra mắt tuyệt vời. Ảnh: T.L
Dù từng thua tan nát đến 1-5 trước Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia nhưng Thanh Hóa đã có màn trình diễn hoàn toàn khác biệt tại sân chơi V-League. Điều đáng nói là Văn Thắng đã có màn trình làng khán giả xứ Thanh, với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.
Sự góp mặt của Văn Thắng giúp cho Thanh Hóa có thêm nhiều cơ hội tấn công, và không cho Đà Nẵng có nhiều pha hãm biên đáng sợ. Hơn hết, Văn Thắng kết hợp ăn ý với Omar khiến cho đội chủ rất lợi hại trong các pha phản công.
Phút 14, Omar có pha sút gần nửa sân đưa bóng dội xà, và Quốc Phương nhanh chân đá bồi mở tỷ số. Một bàn thắng trừng phạt sai lầm của Đà Nẵng, khi dâng cao tấn công mà bỏ quên mất Omar.
Tuy nhiên, Bùi Văn Long tiếp tục cái duyên ghi bàn với pha lập công ở phút 29 để gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Bàn thắng của cựu hậu vệ HAGL đến từ pha chuyền bóng rất tốt của Phan Văn Long ở bên cánh trái.
Trong bối cảnh đội nhà gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng, Văn Thắng đã cho thấy được giá trị ngôi sao khi liên tiếp ghi dấu ấn ở nửa cuối hiệp 2. Đầu tiên là pha đường chuyền thông minh để Omar xử lý đẳng cấp và nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69. 
Mọi thứ gần như chấm hết cho Đà Nẵng khi Văn Thắng đánh đầu đẳng cấp ở phút 76 sau đường căng ngang ở sát biên của Trọng Hoàng. Pha lập công này được xem là món quà ra mắt đội bóng quê hương của cầu thủ biệt danh “Hai Lúa”.
Trong bối cảnh không còn gì để mất, Đà Nẵng dồn lên tấn công và có bàn gỡ dông của Eydison ở phút 85. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để đội khách có được 1 điểm rời sân xứ Thanh.

Tin cùng chuyên mục