Thanh Hóa có được trận thắng đầu tiên

Phải đợi đến vòng đấu thứ 8, các cầu thủ xứ Thanh mới tìm được chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Quảng Nam với tỷ số 3-2 sau màn rượt đuổi bàn thắng đến tận những phút cuối. Đó cũng là món quà ra mắt mà thầy trò HLV Đức Thắng dành cho bầu Đệ, người vừa quyết định trở lại nắm đội bóng này cách đây không lâu. 

Niềm vui của đội Thanh Hóa khi thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: MINH HOÀNG
Niềm vui của đội Thanh Hóa khi thoát khỏi vị trí cuối bảng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngày 6-5 cũng là ngày sinh nhật của bầu Đệ, thế nên cả đội đã nhập cuộc thật tưng bừng quyết giành chiến thắng nhằm làm quà cho ông bầu này. Ở bên kia sân, Quảng Nam cũng vào thế không được để thua nhằm tiếp tục hy vọng thực hiện cuộc đào thoát khỏi khu vực cuối bảng. HLV Hoàng Văn Phúc đã xây dựng lối đá phòng ngự phản công từ đầu trận không nằm ngoài ý đổ cố gắng giành 1 điểm.

Phút 15, xà ngang đã cứu thua cho đội Quảng Nam từ cú dứt điểm của Văn Hiếu. Sức ép tiếp tục được Thanh Hóa duy trì và đến phút 20, chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số từ cú sút cận thành của Văn Hiếu sau đường chuyền ngang của Trọng Hùng.

Thanh Hóa có được trận thắng đầu tiên ảnh 1 Thanh Hóa bắt đầu hồi sinh từ sự trở lại cuia bầu Đệ
Nhưng Quảng Nam cho thấy họ không phải là đội dễ bắt nạt, các nhà cựu vô địch đã vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua và đến phút 50, Minh Tuấn đã gỡ hòa 1-1 cho đội khách sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Trận đấu trở nên hấp dẫn sau bàn thắng trên, hai đội đã mở thế trận để chơi đôi công. Phút 75, cầu thủ vừa vào sân thay người Gramoz đã có đường chuyền quyết định cho Rimario đệm bóng cận thành nâng tỷ số 2-1 cho Thanh Hóa. Lên tinh thần sau bàn thắng, Thanh Hóa tiếp tục có bàn thắng thứ 3 vào phút 86 sau pha lập công của Văn Thắng từ đường chuyền của Rimario.

Thanh Hóa có được trận thắng đầu tiên ảnh 2 Trong khi Quảng Nam tiếp tục gây thất vọng ở trận thua thứ hai liên tiếp
Khoảng thời gian còn lại khán giả xứ Thanh luôn trong tâm trạng hồi hộp khi chứng kiến đội chủ nhà bị ép sân. Hy vọng lại đến cho Quảng Nam vào phút 89 khi Thanh Bình lúng túng đánh đầu vào lưới nhà giúp đội khách rút ngắn tỷ số còn 2-3. Nhưng khoảng thời gian còn lại quá ngắn cùng nỗ lực… câu giờ của Thanh Hóa đã giúp các cầu thủ chủ nhà giành được chiến thắng đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục