Thanh Hóa – CLB TPHCM (17 giờ ngày 28-10): Thử thách của đội khách

Là hai đội bóng nằm ở hai đầu bảng xếp hạng, vậy nên trận làm khách trước Thanh Hóa ở vòng 22 V-League 2022 sẽ là thử thách khó nhằn của CLB TPHCM trong việc tránh suất xuống hạng.
CLB TPHCM dự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Thanh Hóa. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM dự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Thanh Hóa. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Với chỉ vỏn vẹn 18 điểm và đứng ở cuối bảng, lúc này CLB TPHCM đang rất khát điểm để phục vụ mục tiêu trụ hạng của mình. Nếu đánh bại Thanh Hóa, đội bóng sài Thành sẽ sáng cửa ở lại V-League khi chỉ cần giải quyết bài toán mang tên Đà Nẵng bất chấp kết quả với Bình Định hay Viettel ở hai trận còn lại. Trong trường hợp trắng tay rời Thanh Hóa, chính họ tự đặt mình vào thế khó.

Nhưng việc CLB TPHCM có làm nên chuyện hay không lại phụ thuộc rất lớn vào việc Thanh Hóa sẽ thi đấu như thế nào. Hiện tại, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa hoàn toàn trụ hạng nhưng thực tế khi các nhóm cuối bảng gặp nhau thì việc đội bóng này buộc phải xuống hạng là điều khó có thể xảy ra. Hơn nữa lúc này họ còn đang nằm trong nhóm đua vô địch và đang được coi là hung thần của những đội nằm cửa dưới.
Thanh Hóa – CLB TPHCM (17 giờ ngày 28-10): Thử thách của đội khách ảnh 1 CLB TPHCM từng đánh bại Thanh Hóa ở lượt đi V-League 2022. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
So về lực lượng, rõ ràng trong đội hình mà HLV Petrovic sở hữu chẳng có những bản hợp đồng bom tấn như CLB TPHCM. Thế nhưng việc các cầu thủ nhiều năm chinh chiến ở V-League và rất hiểu nhau khiến đội bóng này thi đấu rất gắn kết. Hơn nữa, mỗi khi được chơi trên sân nhà, thánh địa sân Thanh Hóa là nỗi ác mộng của các đội khách.

Đó là chưa kể, Thanh Hóa đang được treo thưởng rất lớn. Lãnh đạo đội bóng này sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Prtrovic nếu như đánh bại CLB TPHCM. Đây được coi là liều doping tinh thần cực kỳ lớn cho các cầu thủ trước khi bước vào trận đấu này, chắc chắn các cầu thủ Thanh Hóa sẽ chơi với quyết tâm cao nhất. Mặt khác, hiệu suất ghi bàn của hàng công Thanh Hóa có hạn chế nhưng họ rất biết tận dụng cơ hội. Hàng thủ mà họ xây dựng lại vững chắc bậc nhất V-League. Chính vì thế, việc giành chiến thắng trước thầy trò HLV Vũ Tiến Thành là điều hoàn toàn không nằm ngoài tầm với của đội bóng xứ Thanh.

Tin cùng chuyên mục