Thanh Hóa - Becamex Bình Dương: Coi chừng hiệu ứng domino

Sức ép sau thất bại 0-1 trước SLNA ngay trận khai màn V-League 2022 đè nặng lên đôi chân của Nguyễn Tiến Linh và đồng đội trong chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân Thanh Hóa ở vòng 2 diễn ra vào 17g00 chiều 1-3.

B.BD dự báo gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN
B.BD dự báo gặp nhiều khó khăn khi làm khách trước Thanh Hóa ở vòng 2 V-League 2022. Ảnh: ANH TRẦN

Bị hoãn trận ra quân V-League 2022 với chủ nhà Hà Nội FC vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thanh Hóa sẽ bước vào trận đầu tiên ở mùa giải mới gặp Becamex Bình Dương (B.BD) trên sân nhà. Hướng đến mùa giải 2022, đoàn quân của HLV Ljupko Petrovic không có nhiều xáo trộn về mặt đội hình khi giữ gần nguyên bộ khung nội binh ở mùa giải trước. Nếu có mới là sự xuất hiện của trung vệ Jelic và tiền đạo Paulo.

Đã quen mặt với từng học trò nên HLV Petrovic không mất nhiều thời gian để định hình lối chơi và duy trì sự ổn định cho CLB. Đón chào sự trở lại của nhiều thành viên từng dương tính Covid-19 cách đây ít hôm, đội bóng xứ Thanh có đủ lực lượng cho cuộc tiếp đón B.BD. Dù vậy, ông thầy người Serbia cũng gặp vấn đề về nền tảng thể lực của các học trò hậu Covid-19.

Dù vậy, lợi thế của Thanh Hóa là việc họ được chơi trên sân nhà. Dù dịch Covid-19 vẫn còn chuyển biến phức tạp ở địa phương, nhưng sân Thanh Hóa vẫn cho phép đón 5.000 khán giả vào sân để tiếp lửa cho đoàn quân của HLV Petrovic.

Thanh Hóa - Becamex Bình Dương: Coi chừng hiệu ứng domino ảnh 1 Tô Văn Vũ là hộ công nguy hiểm của B.BD
Trái ngược sự háo hức của các cầu thủ xứ Thanh là sức ép đè nặng lên đội bóng đất Thủ. Thất bại trước SLNA trên sân nhà ở trận ra quân V-League 2022 buộc thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh không được phép mất điểm ở trận kế tiếp. Bởi sau chuyến làm khách ở xứ Thanh, B.BD sẽ tiếp tục hành quân đến gặp CLB TPHCM. Không có sự khởi động tốt chặng đầu, đội bóng đất Thủ sẽ đối diện với loạt vấn đề về sau.

Về tương quan lực lượng, B.BD vẫn đang đảm bảo được những cầu thủ tốt nhất hướng đến vòng 2 V-League 2022. Những “mũi nhọn” như Nguyễn Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Edyson của đội bóng đất Thủ là nhân tố mà hàng phòng ngự bên phía Thanh Hóa phải hết sức dè chừng. So với Thanh Hóa, việc có trận ra quân gặp SLNA giúp B.BD phần nào bắt được nhịp ở V-League 2022. Lịch sử đối đầu giữa 2 đội cũng ủng hộ đội bóng đất Thủ với 3 chiến thắng và 2 trận hòa trong 6 trận gần nhất.

Tin cùng chuyên mục