Thanh Bình đốt lưới nhà, Viettel FC dâng chiến thắng cho Nam Định

Pha phản lưới nhà của Thanh Bình ở phút thứ 70 đã khiến Viettel FC nhận thất bại cay đắng trước Nam Định trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 8 V-League 2022.
Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG
Nam Định có chiến thắng đầu tiên ở V-League 2022. ẢNH: MINH HOÀNG

Viettel FC làm khách tới sân Thiên Trường trong tâm thế vô cùng hưng phấn. Chính vì thế dù thi đấu trên sân khách nhưng đội bóng áo lính buộc Nam Định phải lùi về để phòng ngự ngay từ những phút đầu. Thậm chí suốt 10 phút đầu trận, đội chủ nhà phải lùi về phòng ngự số đông để bảo toàn mành lưới của mình.

Thời gian sau đó, dù lấy lại được thế trận nhưng đội bóng thành Nam vẫn vô cùng lép vế trước đối thủ. Đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ chơi với chiến thuật khá đơn giản. Họ chủ yếu triển khai bóng ra 2 biên cho Mai Xuân Quyết và Hoàng Xuân Tân. Hai cầu thủ này sẽ tạt vào trong cho ngoại binh. Tuy nhiên, ý đồ của họ nhanh chóng bị bắt bài và không có gì trở ngại cho hàng phòng ngự của Viettel FC.

Bên kia chiến tuyến, các cầu thủ Viettel FC là những người tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dẫu vậy, các chân sút như Hoàng Đức, Geovane hay Pedro, Duy Thường… đều không thể đưa bóng vào lưới của Văn Tú trước hàng phòng ngự số đông của Nam Định FC. Hiệp 1 qua đi mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thanh Bình đốt lưới nhà, Viettel FC dâng chiến thắng cho Nam Định ảnh 1 Hoàng Đức bế tắc trước hàng thủ Nam Định. ẢNH: MINH HOÀNG
Đầu hiệp 2, cơ hội thuộc về đội chủ nhà, họ được hưởng quả đá phạt ngay ngoài vòng cấm, nhưng cú sút thẳng Rimario đưa bóng đi vọt xà. Sau thời gian nghỉ, Nam Định cũng thi đấu chủ động hơn với những pha triển khai bóng tốc độ. Bất ngờ trên sân Thiên Trường đến ở phút thứ 70 khi đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số. Đây là tình huống mà Thanh Bình nỗ lực cứu thua khi Nam Định tổ chức phản công nhanh. Cú xoạc bóng của anh đi hiểm hóc vào lưới nhà khiến Nguyên Mạnh gần như đứng chôn chân trước pha xử lý của đồng đội.

Bị thủng lưới theo cách không ai ngờ tới, HLV Bae Ji-won đưa Văn Hào và Xuân Kiên vào sân thay cho Tiến Anh và Ngọc Sơn. Ý định tăng cường khả năng tấn công biên của Viettel FC bất thành khi những đường tạt bóng của họ đều thiếu chính xác. Liên tiếp những cơ hội ngon ăn của Viettel FC được tạo ra ở những phút cuối trận nhưng tất cả đều qua đi một cách đáng tiếc trước mũi giày của các chân sút áo đỏ.

Chung cuộc, Nam Định giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 1-0. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng thành Nam ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục