Thắng Viettel 1-0, Becamex Bình Dương vào tốp 4

Trận đấu muộn nhất của vòng 4 V-League 2019 diễn ra vào chiều 8-4 trên sân Bình Dương đã khép lại bằng chiến thắng thuộc về đội chủ nhà trước đội tân binh Viettel. Chiến thắng bằng tỷ số tối thiểu nhưng rất quan trọng cho Becamex Bình Dương trong lúc này sau khi có điều chỉnh ở khu kỹ thuật trước đó.

Luiz, tác giả bàn thắng quý giá cho Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Luiz, tác giả bàn thắng quý giá cho Becamex Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội hình xuất phát của hai đội đều thiếu trụ cột đáng chú ý, ở Viettel không có lá chắn Quế Ngọc Hải do án kỷ luật. Còn trong đội hình Becamex Bình Dương, tiền đạo Anh Đức tiếp tục ngồi trên ghế dự bị, Tiến Linh vẫn chưa thể ra sân. Đá cặp cùng Wander Luiz trên hàng công của đội chủ nhà là tiền đạo trẻ Hồ Sỹ Giáp.

Sau khoảng 10 phút thăm dò, các cầu thủ Becamex Bình Dương dần tăng tốc và tạo nhiều pha sóng gió về phía khung thành Viettel. Các bài phối hợp tấn công đa dạng của Becamex Bình Dương gây nhiều khó khăn cho hàng thủ đối phương, nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi sau khi kết thúc hiệp 1.

Thắng Viettel 1-0, Becamex Bình Dương vào tốp 4 ảnh 1 Sỹ Giáp giữa vòng vây của các hậu vệ Viettel. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Vào đầu hiệp 2, tiền đạo Anh Đức được tung vào sân. Kinh nghiệm và khả năng chạy chỗ của Anh Đức đã tiếp tục gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Viettel. Đến phút 67, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp. Từ đường chuyền của Sỹ Giáp, Wander Luiz băng vào dùng vai khống chế bóng trước khi “bắn” hạ thủ môn Thế Tài từ cú sút cận thành.

Cầu thủ đội khách đã phản ứng khi cho rằng bóng chạm tay, nhưng trọng tài xác định bàn thắng hợp lệ, Wander dùng bắp tay khống chế bóng trước khi tung cú sút quyết định.

Thắng Viettel 1-0, Becamex Bình Dương vào tốp 4 ảnh 2 Trận thắng chật vật đã giúp Bình Dương vươn lên vị trí thứ 4
Thắng trận này, Becamex Bình Dương đạt 7 điểm và vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng sau vòng 4. HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận, chiến thắng này có phần may mắn cho đội bóng của ông, nhưng là rất cần thiết để tạo sự ổn định về tâm lý trước chuyến làm khách trên sân Thống Nhất ở vòng 5, gặp CLB TPHCM. Cũng trong trận này, cả Ban huấn luyện CLB TPHCM cùng xuất hiện trên khán đài để quan sát lối chơi của Becamex Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục