Thắng Uzbekistan 2-0, Saudi Arabia đăng quang giải U23 châu Á 2022

Đến lần thứ 3 tham dự trận chung kết U23 châu Á, các cầu thủ Saudi Arabia cuối cùng đã hoàn thành giấc mơ vô địch sau chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Uzbekistan với tỷ số 2-0.

Saudi Arabia trở thành tân vô địch U23 châu Á. Ảnh: AFC
Saudi Arabia trở thành tân vô địch U23 châu Á. Ảnh: AFC

Trận chung kết diễn ra trên sân Milliy với sự cổ vũ của hơn 30.000 khán giả nhưng Uzbekistan đã không thể tận dụng thành công các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa ấy.

Các cầu thủ Saudi Arabia cho thấy họ đã nghiên cứu lối chơi của Uzbekistan rất kỹ và có các phương án tổ chức đánh chặn những hướng phản công của đội bóng này. Thậm chí hàng thủ của họ dù tập trung số đông nhưng hạn chế tối đa các tình huống phạm lỗi ở xung quang vòng 16m50, không để những khoảng trống cho chân sút Jaloloddinov thực hiện những cú sút xa sở trường.

Hàng thủ chắc chắn của Saudi Arabia đã làm cho 45 phút đầu trận các chân sút chủ nhà bế tắc hoàn toàn trong mục tiêu thâm nhập vào vòng 16m50. Thậm chí, Uzbekistan còn không thực hiện được cú sút cầu môn nào. Vào cuối hiệp một, trọng tài phạt Davronov lỗi kéo người trong vòng cấm với Al Ghamdi. Uzbekistan tưởng như phải chịu phạt 11m, nhưng may mắn cho đội chủ nhà khi được VAR cứu, bởi trọng tài xác định Al Buraikan việt vị.

Thắng Uzbekistan 2-0, Saudi Arabia đăng quang giải U23 châu Á 2022 ảnh 1 Đến lần thứ 3 vào chung kết, U23 Saudi Arabia mới giành Cúp vô địch
Sang hiệp 2, may mắn đã không thuộc về đội chủ nhà. Phút 48, từ pha tấn công trung lộ, Ghami thực hiện động tác qua người và tung cú sút chân trái hiểm hóc vào góc cao khung thành thủ môn Nazarov mở tỷ số cho Saudi Arabia. Bàn thắng đẹp và đẳng cấp. Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn mở tỷ số khi Uzbekistan buộc mở thế trận tấn công, còn Saudi Arabia cũng “vào bài” phòng ngự phản công khi tận dụng những khoảng trống từ sự dâng cao của hậu vệ đội chủ nhà.

Phút 74, những nỗ lực của Uzbekistan như bị nhấn chìm với bàn thắng nâng tỷ số 2-0 từ cú sút hiểm hóc của Al Buraikan sau pha qua người hậu vệ Uzbekistan trước khi tung cú sút sệp trong vòng 16m50. Thắng 2-0 chung cuộc, Saudi Arabia lần đầu tiên đăng quang sân chơi U23 châu Á.

Tin cùng chuyên mục