Thắng trong tai họa, Liverpool chờ “định mệnh phán quyết”

HLV Jurgen Klopp thừa nhận Liverpool đã làm mọi thứ có thể trong chiến thắng căng thẳng 3-2 tại Newcastle, và chức vô địch đầu tiên sau 29 năm có thành hiện thực hay không thì phải chờ định mệnh phán quyết.

Pha lập công quý giá của Divock Origi giúp Liverpool nuôi giữ hy vọng thắng Premier League. Ảnh: Getty Images
Pha lập công quý giá của Divock Origi giúp Liverpool nuôi giữ hy vọng thắng Premier League. Ảnh: Getty Images

Christian Atsu và Salomon Rondon 2 lần ghi bàn giúp Newcastle cân bằng tỷ số sau các pha lập công của Virgil van Dijk và Mohamed Salah. Tuy nhiên, ở phút 86, “siêu dự bị” Divock Origi đã xuất sắc đánh đầu lập công, ấn định chiến thắng 3-2 cực kỳ quan trọng cho thầy trò HLV Klopp. Với kết quả này, Liverpool lại một lần nữa tạm vượt qua Man.City với 2 điểm nhiều hơn, nhưng ngôi đầu sẽ lại đổi chủ nếu nhà vô địch đánh bại đội khách Leicester ở trận đấu muộn nhất vào thứ hai. Khi kịch bản này xảy ra, thì cuộc đua vô địch Premier League sẽ được quyết định ở lượt đấu cuối vào Chủ nhật tới ngày 12-5, với Liverpool chào đón Wolves còn Man.City làm khách ở Brighton.

“Hôm nay là một trận chiến của ý chí, đó là một chiến thắng của niềm đam mê, trái tim và khát khao cháy bỏng”, HLV Klopp đánh giá. “Chúng tôi đã xác định từ lâu rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể, và các chàng trai đã làm tốt. Chúng tôi chỉ thua 1 trận ở mùa giải này và vẫn trong cuộc đua cho đến ngày cuối cùng. Tuy nhiên, liệu chúng tôi sẽ trở thành nhà vô địch hay không là định mệnh, vì đối thủ của chúng tôi thật sự quá xuất sắc”.

Thắng trong tai họa, Liverpool chờ “định mệnh phán quyết” ảnh 1 Nhưng pha va chạm này có thể loại Mohamed Salah ở trận Chamions League vào thứ ba. Ảnh: Getty Images     

Quyền tự quyết lúc này cũng không thuộc về Liverpool tại Champions League, sau khi họ thua 0-3 trên sân Barcelona ở lượt đi bán kết. Thứ ba này, thầy trò HLV Klopp chắc chắn sẽ nỗ lực với hy vọng làm nên điều kỳ diệu nhờ lợi thế sân nhà Anfield. Tuy nhiên, một lần nữa, nhà cầm quân người Đức chỉ còn biết trông chờ vận may sẽ gọi tên đội bóng của mình.

Bởi sau nỗ lực mệt nhoài ở Newcastle, Liverpool còn chịu tốn thất cực lớn khi Salah chấn thương khá nghiêm trọng ở vùng đầu. Như HLV Klopp thừa nhận sau trận, thì chân sút số 1 của ông chưa chắc kịp trở lại khi chào đón Barca, trong lúc Roberto Firmino thì chắc chắn vắng mặt vì chấn thương cơ bắp.

Tin cùng chuyên mục