Thắng trận thứ 4 liên tiếp, Real bắt kịp Atletico ở ngôi đầu

Real Madrid đã giành chiến thắng 3-1 trên sân Eibar vào đêm Chủ nhật để vươn lên vị trí nhì bảng, bắt kịp điểm số với Atletico Madrid trên đỉnh bảng La Liga.

Karim Benzema tiếp tục truyền cảm hứng cho màn trở lại của Real. Ảnh: Getty Images
Karim Benzema tiếp tục truyền cảm hứng cho màn trở lại của Real. Ảnh: Getty Images

Đội khách không lãng phí thời gian để vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6, khi Karim Benzema tiếp tục phong độ chói sáng đánh bại thủ thành Marko Dmitrovic. Đến phút 13, vẫn là Benzema tạo tác động lớn khi kiến tạo để Luka Modric nhân đôi lợi thế cho Real. Eibar gỡ lại một bàn ở phút 28 nhờ công Kike, chủ nhà cũng rất nguy hiểm trong lối chơi nhưng không thể ghi bàn từ những cơ hội tốt trong hiệp hai. Trong phút bù giờ, Lucas Vazquez ấn định chiến thắng 3-1 cho Real, cũng từ một đường kiến tạo của Benzema.

Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại La Liga, Real vươn lên vị trí nhì bảng và có cùng 29 điểm với ngôi đầu của Atletico, nhưng đã chơi nhiều hơn 2 trận (14 so với 12). Sau trận đấu, HLV Zinedine Zidane cho biết: “Chúng tôi khởi đầu tốt, ghi 2 bàn, sau đó trận đấu thay đổi một chút nhưng chúng tôi rất tập trung. Chúng tôi gặp đôi chút khó khăn nhưng đó là điều bình thường. Đây là một điểm đến không dễ dàng và Eibar là một đối thủ không ngừng chiến đấu”.

Khi được hỏi về kế hoạch xoay tua đội hình Real, HLV Zidane nói thêm: “Hiện tại là như vậy. Sẽ phải có những thay đổi vì đây là một mùa giải dài. Hiện tại chúng tôi đang xoay vòng ít hơn một chút nhưng điều quan trọng là các cầu thủ đang trong tình trạng rất tốt. Tôi luôn tin tưởng vào tất cả cầu thủ mình có”.

Mới đây, HLV Zidane ngợi khen Benzema là tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Pháp, và giờ ông tiếp tục ngợi khen: “Cậu ấy là người quyết định. Những gì cậu ấy đang làm là một hiện tượng. Không chỉ về bàn thắng, Karim mang lại tầm nhìn rõ ràng cho trận đấu của chúng tôi, điều đó rất quan trọng. Khi cậu ấy ghi bàn, nó thậm chí còn tốt hơn, nhưng xa hơn thế, cậu ấy rất quan trọng với chúng tôi”.

Kết quả đêm qua

Celta Vigo - Deportivo Alaves 2-0

Granada - Real Betis 2-0

Cadiz - Getafe 0-2

Eibar - Real Madrid 1-3

Tin cùng chuyên mục