Thắng tối thiểu trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal dò dẫm tiến lên

Cú đá phạt tuyệt vời từ cự ly 25 mét trong hiệp một của Martin Odegaard đã giúp Arsenal rời sân Turf Moor của Burnley với chiến thắng 1-0, Pháo thủ đã kiên cường giành thêm 3 điểm để qua đó giảm bớt áp lực lên HLV Mikel Arteta.

Martin Odegaard và khoảnh khắc trở thành người hùng của Pháo thủ.
Martin Odegaard và khoảnh khắc trở thành người hùng của Pháo thủ.

Arsenal thắng liên tiếp 2 trận với cùng tỷ số tối thiếu lần đầu tiên kể từ tháng 12-2014, tuy nhiên, những kết quả như thế trong tình huống này hiện không thể quý giá hơn. Sau khi khởi đi bằng 3 thất bại liên và rơi xuống chót bảng, thì 6 điểm quý giá trong một tuần qua giúp Pháo thủ vươn lên vị trí thứ 13.

HLV Mikel Arteta ấn tượng với tính chiến đấu của đội bóng: “Một chiến thắng thực sự khó khăn tại một sân đấu thực sự khó khăn để đến và giành chiến thắng. Bạn luôn phải sẵn sàng cho một cuộc chiến khi đến đây. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt, đã có nhiều thời điểm chơi rất hay và cho thấy rất nhiều điều mà tôi mong chờ từ đội. Burnley cũng đã chơi tốt, họ đôi khi thành công chia cắt chúng tôi và nhiều lần thách thức với các quả tạt cùng những đường bóng dài. Nhưng chúng tôi đã ứng phó với điều đó thực sự tốt. Sự cam kết và thái độ mà các cầu thủ thể hiện trong suốt trận đấu là điều tôi hài lòng nhất”.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng phải một phen thót tim trong hiệp 2, cho đến khi trọng tài Anthony Taylor đã đảo ngược quyết định không công nhận quả phạt đền cho chủ nhà. Cầu thủ vào thay người Matej Vydra đi ngã trong vòng cấm trước sự truy cản của thủ môn Aaron Ramsdale, nhưng VAR sau đó đã can thiệp. HLV Arteta nói thêm: “Hy vọng rằng diễn biến hôm nay có thể gầy dựng sự tự tin và tiếp thêm cho các chàng trai niềm tin rằng có thể giành chiến thắng trong những trận đấu khó khăn nhất. Chúng tôi cần sự nhất quán hơn trong hành trình vươn lên của mình”.

Thắng tối thiểu trận thứ 2 liên tiếp, Arsenal dò dẫm tiến lên ảnh 1 HLV Mikel Arteta lại có thể cơ hội ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Odegaard ghi bàn đầu tiên kể từ khi chính thức gia nhập Arsenal từ Real Madrid với giá trị 35 triệu bảng. Đó cũng đánh dấu bàn thứ 40 mà Pháo thủ ghi được từ một quả phạt trực tiếp trong kỷ nguyên Premeir League, nhưng tiền vệ 22 tuổi người Na Uy chỉ là người thứ 4 làm được điều này kể từ khi bắt đầu mùa giải 2019-2020 - sau Aubameyang trước Aston Villa, Xhaka trước Chelsea và Willian trước West Brom.

Odegaard phát biểu sau trận: “Khi chúng tôi được hưởng quả đá phạt, tôi lập tức tiến lên. Đó là một khoảnh khắc quan trọng và là một khoảnh khắc tuyệt vời khi chứng kiến bóng đi vào lưới. Cuối cùng, điều qua trọng là chúng tôi đã thắng trong cuộc chiến này. Tôi tin tưởng vào đội bóng này. Mặc dù chúng tôi đã thua một số trận đấu đầu tiên, nhưng tôi cũng không quá ngạc nhiên khi chúng tôi đã bắt đầu giành được những chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục