Thắng Timor Leste 7-1, futsal Việt Nam dẫn đầu bảng B

Lượt trận thứ 2 bảng B giải futsal vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra vào chiều 5-4, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 7-1 trước Timor Leste, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.

Việt Nam giành chiến thắng 7 bàn trước Timor Lester để tạm chiếm ưu thế trong cuộc tranh đua ngôi đầu bảng với Myanmar
Việt Nam giành chiến thắng 7 bàn trước Timor Lester để tạm chiếm ưu thế trong cuộc tranh đua ngôi đầu bảng với Myanmar

Trước trận đấu này, Myanmar đã gây sức ép lên thầy trò HLV Phạm Minh Giang khi bất ngờ vượt qua Australia với tỷ số 6-1. Chính điều đó phần nào tạo áp lực tâm lý lên các cầu thủ Việt Nam, cũng như chính Timor Leste cũng sớm “đọc” được điều đó nên vận hành lối đá phòng ngự ngay từ đầu, thậm chí sau khi bị dẫn bàn họ cũng không mạo hiểm dâng cao đội hình tấn công.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay ở giây thứ 48, Việt Nam đã sớm có bàn mở tỷ số sau pha cài đè và dứt điểm tinh tế của pivot Thịnh Phát. Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục giữ thế trận lấn lướt nhưng các cơ hội cứ lần lượt trôi qua cho đến khi bị trả giá bởi bàn gỡ hòa vào phút 17. Từ pha đá biên lỗi của Đức Hòa, Andre Vong cướp được và dốc bóng nhanh đối mặt thủ môn Hồ Văn Ý, rồi chuyền về cột hai cho Cesario đệm bóng lưới trống.

Các cầu thủ Việt Nam càng gia tăng áp lực sau bàn thua. Phút 19, Đức Hòa thực hiện pha đá phạt góc tinh tế cho Thái Huy ghi bàn nâng tỷ số 2-1, sau đó không lâu cũng chính Đức Hòa kiến tạo cho Thịnh Phát đào sâu cách biệt 3-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng Timor Leste 7-1, futsal Việt Nam dẫn đầu bảng B ảnh 1 Trọng tài nữ đã được AFF phân công làm nhiệm vụ tại giải lần này
Sang hiệp 2 Timor Leste đẩy cao đội hình tấn công càng giúp các cầu thủ Việt Nam dễ đá hơn. Lần lượt Văn Hiếu (2 bàn), Quốc Nam và Minh Trí lập công để ấn định chiến thắng cách biệt 7-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng trận ở lượt 2, hai đội Việt Nam và Myanmar có cùng 4 điểm nhưng Việt Nam xếp trên nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn, 8/1 so với 7/1. Lượt cuối sẽ diễn ra vào ngày 6-4, đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa Australia là giành vé vào bán kết. Nhưng để tránh sớm gặp Thái Lan ở vòng tới thì lại sẽ phải tranh hiệu số cùng với Myanmar qua việc cố thắng cách biệt Australia.

Tin cùng chuyên mục