Thắng thuyết phục Philippines, đội nữ Thái Lan vào chung kết

Ở trận bán kết đầu tiên của môn bóng đá nữ vào ngày 18-5, các cô gái Thái Lan đã “đòi nợ” thành công khi giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Philippines để giành vé đầu tiên vào tranh chung kết.

Thái Lan giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thái Lan giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Philippines. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

So với trận thua ở VCK Asian Cup nữ 2022 vừa qua, lực lượng của Thái Lan lần này mạnh hơn. Họ nhập cuộc với tinh thần đầy quyết tâm và sớm tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 của Philippines.

Đến phút 22, Thái Lan đã phá vỡ thế cân bằng với bàn mở tỷ số của Silawan Intamee khi tận dụng sai lầm của hậu vệ đối phương. Các cầu thủ Philippines cũng tạo được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là 1 lần cột dọc đã từ chối bàn thắng của các cô gái Philippines.

Sang hiệp hai, Thái Lan tiếp tục vận hành lối đá chắc chắn, tâm lý của họ cũng thoải mái hơn khi ở thế dẫn bàn trước. Cách biệt tỷ số được nhân đôi ở đầu hiệp hai với pha lập công của Taneekarn Dangda từ tình huống xử lý bóng tinh thế trong vòng 16m50.

Chưa dừng lại ở đó, vào phút bù giờ, Somnonk một lần nữa lập công với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho Thái Lan. Thắng trận này, Thái Lan giành vé đầu tiên vào tranh chung kết vào tối 21-5, trong khi đó Philippines sẽ đi tranh huy chương đồng.

Tin cùng chuyên mục