Thắng thuyết phục derby London, Chelsea lên ngôi đầu

Màn quật khởi trong hiệp 2 trên sân Tottenham đã giúp Chelsea giành chiến thắng thuyết phục 3-0, qua đó duy trì thành tích bất bại và chia sẻ ngôi đầu với Liverpool sau 5 lượt trận.

Chelsea tiếp tục tỏ rõ sức mạnh khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 tại Tottenham. Ảnh: Getty Images
Chelsea tiếp tục tỏ rõ sức mạnh khi giành chiến thắng thuyết phục 3-0 tại Tottenham. Ảnh: Getty Images

Trận đấu tại Tottenham Hotspur Stadium khởi đi trong cảm xúc đặc biệt với người hâm mộ đội nhà, khi huyền thoại của họ Jimmy Greaves đã qua đời trước đó trong ngày. Harry Kane là cái tên được kỳ vọng tỏa sáng trong dịp đặc biệt này, anh đã ghi 223 bàn cho Tottenham và là người duy nhất có thể xô đổ kỷ lục ghi 266 bàn cho CLB của Greaves. Tuy nhiên, Kane đã hoàn toàn im tiếng trong trận đấu và là một trong những lý do chính khiến Gà trống nhận lãnh thất bại.

Tottenham đã khởi đầu trận đấu tốt hơn, tạo ra vài cơ hội rõ ràng với lần đến gần nhất có bàn thắng là ở phút 33, nhưng khi Son Heung-min không thể thắng thủ môn Kepa Arrizabalaga trng tình huống đối mặt. Khi tỷ số 0-0, HLV Thomas Tuchel đã loại bỏ tiền vệ Mason Mount kém hiệu quả và tung N'Golo Kante vào sân ngay đầu hiệp 2 - trận đầu tiên kể từ khi Kante dính chấn thương ở trận gặp Liverpool vào cuối tháng 8. Tiền vệ trung tâm người Pháp ngay lập tức giúp đội khách kiểm soát cuộc chiến giữa sân và từ đó tạo nên một màn trình diễn vượt trội.

Chelsea lấn lướt và dẫn trước ở phút 49 khi Thiago Silva đánh đầu từ quả phạt góc của Marcus Alonso. Ba phút sau, Alonso suýt nữa nhân đôi cách biệt cho Chelsea nhưng pha lập công của anh đã bị Eric Dier xuất sắc ngăn cản ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, ở phút 57, Dier lại ở trong một vị trí đáng tiếc từ đó chứng kiến cú sút của Kante đập chân anh đi đổi hướng, dội tiếp vào cột dọc trước khi đi vào lưới. Thiago Silva suýt chút nữa có được bàn thắng thứ 2 từ một quả phạt góc khác ở phút 76, nhưng Hugo Lloris đã bay cản phá xuất sắc. Phút 90+2, Antonio Rudiger có pha dứt điểm chuẩn xác từ đường căng ngang tầm thấp của Timo Werner, ấn định chiến thắng 3-0.

Thắng thuyết phục derby London, Chelsea lên ngôi đầu ảnh 1 N'Golo Kante vào sân đã thay đổi diện mạo Chelsea trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Khi được yêu cầu giải thích về sự khác biệt rõ rệt trong màn trình diễn của 2 hiệp đấu, HLV Tuchel cho biết: “Chúng tôi không thay đổi hệ thống, chỉ cải thiện sự tự tin, chất lượng và sắc nét hơn trong cách chơi. Tôi thật sự khó có thể hài lòng về hiệp 1. Có cảm giác rằng mọi cuộc đấu tay đôi đều chống lại chúng tôi và điều đó phải thay đổi. N'Golo đã thúc đẩy một sự phản ứng sau khi vào sân. Chúng tôi từ đó đã chơi một hiệp 2 rất mạnh mẽ để xứng đáng với chiến thắng này”.

Nhà cầm quân người Đức cũng dành thêm lời khen ngợi cho N'Golo Kante: “Nếu bạn có N'Golo, bạn có mọi thứ bạn cần ở hàng tiền vệ. Bạn có tốc độ, cường độ làm việc, khả năng giành bóng, chơi khéo léo, tắc bóng, rê bóng và hôm nay, thậm chí là cả bàn thắng. Tôi thấy điều này hàng ngày trong buổi tập và không thể tin cậu ấy có thể giỏi đến như vậy. Cậu ấy là độc nhất vô nhị. Chúng tôi rất mạnh ở hàng tiền vệ với N'Golo, Jorginho và Mateo Kovacic trong hiệp 2. N'Golo là N'Golo, cậu ấy thật tuyệt vời!”.

Với kết quả này, Chelsea đang có cùng 13 điểm với Liverpool, tương đồng cả về hiệp số (ghi 12 bàn thủng lưới 1) lẫn đối đầu (hòa 1-1) nhưng xếp trên đầu bảng nhờ vào trên… thứ tự bảng chữ cái. Cũng có 13 điểm, Man.United đang xếp thứ 3 vì kém về hiệu số.

Tin cùng chuyên mục