Thắng Thái Lan 3-2, bóng chuyền nam vào tranh HCV SEA Games 31

Chúng ta đã chơi tốt ở bán kết trước đội bóng kỵ rơ Thái Lan và kết quả chung cuộc không làm phụ lòng các khán giả nhà.

Đội tuyển nam Việt Nam đã thắng Thái Lan ở bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội tuyển nam Việt Nam đã thắng Thái Lan ở bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ngày thi đấu 20-5, tất cả sự chú ý với môn bóng chuyền nằm ở cuộc đối đầu tại bán kết nam giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tính chất quan trọng của trận đấu đã thể hiện rõ khi cầu thủ 2 bên rất quyết tâm ngay từ khi trọng tài nổi còi khai cuộc. Hai bên thi đấu giằng co, ăn miếng trả miếng từng điểm một.

Ngay ở ván 1, Thái Lan đã có sự khởi đầu mạnh mẽ bằng việc áp chế được các quả đập từ mũi chủ công Từ Thanh Thuận vì thế họ có chiến thắng nhẹ nhàng 25-17 trước đội chủ nhà.

Ván 2, HLV Li Huan Ning phải có sự thay đổi, không phụ thuộc nhiều vào chủ công Từ Thanh Thuận mà đưa mũi đánh Nguyễn Văn Quốc Duy cùng phụ công có tầm cao Cù Văn Hoàn vào sân nhằm đối chọi với hàng chắn của Thái Lan đã bắt bài Từ Thanh Thuận. Chính sự thay đổi này mang lại hiệu quả khi cầu thủ Việt Nam chơi thành công và có chiến thắng sít sao 25-23. Cũng ở ván 3 sau đó, HLV trưởng thêm một sự thay đổi phù hợp khi đưa chuyền 2 Giang Văn Đức ra ngoài để Nguyễn Xuân Thanh vào thế chỗ. Có mặt trên sân, cây chuyền 2 Xuân Thanh chơi tốt và cùng đồng đội có tiếp chiến thắng 25-17.

Các chủ công Việt Nam đã chơi tốt ở trận này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ván 4, những tưởng chúng ta sớm kết thúc trận đấu để có một chiến thắng nhanh thì hàng thủ bất ngờ để lỏng khâu phòng thủ tuyến 2, do đó các mũi chủ công của Thái Lan chơi tốt và vượt lên làm lại thế cân bằng 2-2 khi thắng với tỉ số điểm 25-23.

Ván quyết định, ván 5, các cầu thủ chủ nhà đã chơi như lên đồng và có chiến thắng 15-13, qua đó đảm bảo thắng lợi chung cuộc 3-2.

Cầu thủ ăn mừng sau chiến thắng. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở trận này, phải nhìn nhận, nam Thái Lan gặp tâm lý trước sự cổ vũ đông đảo của khán giả Việt Nam tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Tuy nhiên, dàn tay đập có chuyên môn tốt của đất nước xứ chùa Tháp đã chơi bình tĩnh trở lại sau những ván đầu bị dẫn trước. Các mũi chủ công Amorntep Konhan, Napadet, Assanaphan hay đội trưởng phụ công Kissada chơi tốt nên lấy lại được thế trận. Hàng chắn Việt Nam đã có những lúc thăng hoa nhưng khi cần quyết định đảm bảo một sự an toàn ở thời điểm quan trọng thì chúng ta lại mắc lỗi hoặc phát bóng hỏng nhưng trước điều chỉnh của ban huấn luyện, cầu thủ đã tự tin và chơi tốt hơn.

khán giả cổ vũ đông đảo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Như vậy, bóng chuyền nam Việt Nam vào chung kết SEA Games 31. Lần gần nhất chúng ta vào chung kết là SEA Gmaes 2015.

Tin cùng chuyên mục