Thắng Sahako 1-0, Thái Sơn Nam trở lại đường đua

Sau giai đoạn khựng lại từ những trận thua bất ngờ gần đây, Thái Sơn Nam đã trở lại kịp lúc, đúng thời điểm khi giành trọn 3 điểm trong cuộc so tài cùng Sahako, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng.
Thái Sơn Nam trở lại đường đua sau chiến thắng trước Sahako. Ảnh: Anh Trần
Thái Sơn Nam trở lại đường đua sau chiến thắng trước Sahako. Ảnh: Anh Trần

Tương tự như mùa bóng trước, khi còn mang tên Hải Phương Nam, các cầu thủ Sahako đã khởi đầu mùa giải rất thanh thoát. Cùng với sự thiếu ổn định của các đội theo sau, trước vòng đấu này họ đã tạo khoảng cách với đội nhì bảng Sanna Khánh Hòa lên 5 điểm, và 6 điểm so với ĐKVĐ Thái Sơn Nam. 

Trong khi đó Thái Sơn Nam không thể tiếp tục sẩy chân, và nhất là trước đối thủ quan trọng như Sahako, đó là mục tiêu của thầy trò HLV Minh Giang trước cuộc so tài được xem là tâm điểm của vòng đấu thứ 7 diễn ra vào ngày 29-4. Lường trước tâm lý và sức mạnh của Thái Sơn Nam, các cầu thủ Sahako đã chủ động triển khai lối chơi chậm chắc, tập trung cho hệ thống phòng ngự nhằm bảo vệ khung thành và chờ đợi sơ hở của Thái Sơn Nam để tổ chức phản công. 

Thắng Sahako 1-0, Thái Sơn Nam trở lại đường đua ảnh 1 Sanatech Khánh Hoà thắng nhọc 1-0 trước Cao Bằng 
Lối chơi này của Sahako cũng là điều hợp lý và nhiều đội đã vận hành khi so tài cùng Thái Sơn Nam. Sự chắc chắn của hàng thủ Sahako đã gây nhiều khó khăn cho Thái Sơn Nam nên dù thi đấu lấn lướt hơn, nhưng đến phút 30 họ mới khơi thông bế tắc với pha lập công của Văn Tiến.

Giành chiến thắng tối thiểu nhưng cũng là kết quả hợp lý và xứng đáng cho các nhà ĐKVĐ. Kết quả càng làm cho cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa này thêm phần hấp dẫn khi Thái Sơn Nam thu hẹp khoảng cách với chính Sahako còn 3 điểm. 

Trong khi đó Tân Hiệp Hưng đã bất ngờ giành chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa để làm cho đội chủ nhà lỡ bước trong việc cân bằng điểm số với Sahako. Ở trận đấu tiếp theo, đội đồng chủ nhà Sanatech Khánh Hòa đã kịp đem lại niềm vui cho khán giả tại nhà thi đấu trường Đại học Nha Trang khi thắng Cao Bằng 1-0.

Hai trận đấu muộn trong ngày đều kết thúc với tỷ số cách biệt, Sài Gòn FC ngược dòng thắng Quảng Nam 4-1 và Đà Nẵng thắng Thái Sơn Bắc 5-2.

Thắng Sahako 1-0, Thái Sơn Nam trở lại đường đua ảnh 2 Xếp hạng sau vòng 7

Tin cùng chuyên mục