Thắng Philippines 5-0, nữ Việt Nam chờ tranh ngôi nhất bảng với Myanmar

Sau 2 trận thắng giòn giã trước Indonesia (6-0) và Singapore (10-0), chiều nay 7-7, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có cuộc so tài với đối thủ yếu Philippines trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng B tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2018. 

Thủ quân Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng trên hàng công
Thủ quân Huỳnh Như tiếp tục tỏa sáng trên hàng công

Dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái Việt Nam nhanh chóng cụ thể hóa ưu thế đó bằng bàn thắng mở tỷ số của Nguyễn Thị Vân ở ngay phút đầu tiên.

Có bàn dẫn trước từ sớm, đội tuyển nữ Việt Nam chơi khá thảnh thơi trong những phút tiếp theo của hiệp 1. Dù vậy trước một đối thủ yếu như Philippines, các học trò của HLV Mai Đức Chung không mấy khó khăn để có thêm được 3 bàn thắng nữa trong hiệp 1 nhờ công của tiền đao Huỳnh Như với một cú đúp (phút 10, phút 29) và 1 pha lập công của Hoàng Quỳnh (phút 40) bằng một cú đánh đầu trong tư thế thoải mái.

Sau giờ nghỉ, HLV Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn lực lượng và rút dần các trụ cột ra nghỉ. Dù vậy, các cô gái Việt Nam vẫn tỏ ra vượt trội so với các cô gái Philippines.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc, cuối cùng đội tuyển nữ Việt Nam cũng nâng được tỷ số lên 5-0 ở phút thứ 78 bằng pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Thái Thị Thảo.

Với chiến thắng 5 sao trước Philippines, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng B với 3 trận toàn thắng, ghi được 21 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào, qua đó giành vé vào bán kết.

Ở lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào ngày 9-7 tới đây, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp kình địch Myanmar để tranh ngôi nhất bảng.

Tin cùng chuyên mục