Thắng Philippines 3-2, Myanmar tăng nhiệt cuộc đua ở bảng A

Ngày thi đấu thứ 3 của bảng A đội chủ nhà không thi đấu, chính điều đó đã tạo cơ hội cho U23 Myanmar bứt phá mạnh mẽ. Trận thắng 3-2 trước Philippines vào tối 10-5 đã giúp Myanmar vươn lên dẫn đầu bảng A với 6 điểm, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo tạm xuống vị trí thứ 3.

U23 Myanmar (áo đỏ) tạm dẫn đầu bảng A. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
U23 Myanmar (áo đỏ) tạm dẫn đầu bảng A. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cuộc so tài giữa Myanmar và Philippines diễn ra rất hấp dẫn và cân sức khi đôi bên đều hướng đến mục tiêu giành 3 điểm nhằm chiếm lợi thế trong cuộc đua tranh vé vào bán kết.

Ngay ở phút thứ 2, Myanmar đã chọc thủng lưới Philippines khi Win Naing Tun đánh bại thủ môn Kammeraad trong tư thế đối mặt. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Philippines tại SEA Games 31. Myanmar tiếp tục giữ thế trận lấn lướt và tạo nhiều cơ hội để nâng cao tỷ số. Đáng tiếc nhát là cú dứt điểm trúng cột dọc của Niang Tun không lâu sau đó.

Sau khoảng đầu trận bị lấn lướt, Philippines dần giành lại thế trận, một phần nhờ vào những điều chỉnh về nhân sự của HLV Norman Salo. Trước sức ép từ các cầu thủ Philippines, hàng thủ Myanmar tỏ ra lúng túng và không còn giữ được sự chặt chẽ. Những khinh suất ấy đã trả giá với bàn gỡ 1-1 của Philippines do công của Bedic. Đáng chú ý là người kiến tạo cho Bedic lập công là cầu thủ vừa vào thay người Mendoza, như minh chứng cho sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của ông Salo. Đến phút 37, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Philippines từ pha sút phạt 11m thành công của Bedic.

Thắng Philippines 3-2, Myanmar tăng nhiệt cuộc đua ở bảng A ảnh 1 HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý đến sân theo dõi trận đấu

Tốc độ trận đấu ở hiệp hai được đẩy cao hơn và lúc này, hàng công của Myanmar đã cho thấy tính hiệu quả trong việc tận dụng thời cơ. Phút 51, trận đấu về lại vạch xuất phát sau bàn gỡ 2-2 từ pha đánh đầu của Lwin Moe Aung. Chỉ hai phút sau, cũng Lwin Moe Aung đóng vai người hùng cho U23 Myanmar khi thực hiện cú đánh đầu quyết định cho Soe Moe Jyaw ghi bàn thắng nâng tỷ số 3-2. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Hai thắng lợi liên tiếp đã đưa Myanmar tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm, điều đó càng hâm nóng cuộc so tài giữa hai đội Việt Nam và Myanmar vào ngày 13-5.

Tin cùng chuyên mục