Thắng ngược CLB Đà Nẵng, Viettel rút ngắn khoảng cách với HAGL

Dù bị dẫn trước, nhưng thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã có màn lội ngược dòng để giành lại chiến thắng 2-1 trước CLB Đà Nẵng ngay tại Hoà Xuân.

Đà Nẵng thua đau ở phút bù giờ. Ảnh: TỊNH ĐẾ
Đà Nẵng thua đau ở phút bù giờ. Ảnh: TỊNH ĐẾ

Tiếp đón ĐKVĐ Viettel trong trận cầu không còn gì khác ngoài mục tiêu giành trọn 3 điểm, nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đã khiến cho nhiều người bất ngờ khi cất tiền đạo chủ lực Rafaelson trên băng ghế dự bị để tin dùng Claudecir và Hà Đức Chinh.

Trong khi đó, HLV Trương Việt Hoàng không có quá nhiều xáo trộn trong đội hình so với trận đấu tại vòng 11. Ngoại trừ việc hậu vệ Văn Thiết thay Thanh Bình và Hoàng Đức trên băng ghế dự bị.

Dù là đội làm khách, nhưng Viettel mới là đội chơi tốt hơn khi tràn lên ngay tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Song, việc đẩy cao đội hình quá cao đã khiến Viettel trả giá.

Thắng ngược CLB Đà Nẵng, Viettel rút ngắn khoảng cách với HAGL ảnh 1 Đức Chinh "nổ súng" đưa Đà Nẵng dẫn trước
Phút 12, tiền đạo Hà Đức Chinh đã tận dụng khoảng trống giữa bộ đôi Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải để thoát xuống ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà CLB Đà Nẵng.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, CLB Đà Nẵng chủ động chơi phòng ngự phản công và nhường thế trận lại cho Viettel. Các học trò HLV Lê Huỳnh Đức đã làm tốt trong phần lớn thời gian thi đấu hiệp 1, nhưng họ không thể giữ vững thành quả này trước lúc bước vào giờ nghỉ.

Phút 41, sau tình huống đá phạt của Bruno, Caique đã san bằng tỉ số 1-1 với pha dứt điểm nhẹ nhàng vào góc xa để đánh bại thủ môn Thanh Bình. Đây cũng là kết quả ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức tung Rafaelson vào sân để đá cặp cùng Claudecir nhằm tạo ra sự đột biến trên hàng công. Dù vậy, tính toán của thuyền trưởng CLB Đà Nẵng đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi tiền đạo người Brazil chơi rất mờ nhạt, hầu như không tạo ra bất cứ cơ hội ngon ăn nào về phía khung thành Nguyên Mạnh.

Thắng ngược CLB Đà Nẵng, Viettel rút ngắn khoảng cách với HAGL ảnh 2 Nhưng Viettel đã lật ngược tình thế ngoạn mục
Ngược lại, những tình huống lên bóng của Viettel tỏ ra rất nguy hiểm nhờ vào sự khéo léo của Trọng Đại, Hoàng Đức hay Bruno. Khi khán giả trên sân Hoà Xuân đang nghĩ về một kết quả hoà cho cả hai đội thì bất ngờ đã xảy ra ở phút bù giờ cuối cùng.

Phút 90+2, Hoàng Đức có pha đá phạt góc vào góc gần, đội trưởng Hoàng Minh Tâm đã phá không trúng tầm bóng đưa bóng vào thẳng lưới thủ môn Thanh Bình trong sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân Hoà Xuân.

Nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà, cơ hội để CLB Đà Nẵng lọt vào top 6 rất khó khăn ở mùa giải năm nay. Còn Viettel tiếp tục rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng HAGL xuống còn 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục