Thắng ngược Bầy cáo, Tottenham tặng vé Champions League cho Chelsea

Cuộc đua tay ba giành 2 chỗ trong tốp 4 giữa Liverpool, Chelsea và Leicester đã diễn ra căng thẳng đến phút chót, khi mà kép phụ Tottenham bất ngờ sắm vai chính. Gà trống không chỉ hạ gục Bầy cáo để tặng vé Champions League cho Chelsea mà còn giành cho mình suất cuối cùng dự Europa League.
Gareth Bale nhấn chìm Ba62yu ca1o ngay ta56i King Power
Gareth Bale nhấn chìm Ba62yu ca1o ngay ta56i King Power

Trước ngày thi đấu cuối cùng, Leicester kém Chelsea 1 điểm và kém Liverpool hiệu số thắng bại, nên họ cần phải thắng đậm Tottenham và hy vọng Chelsea hoặc Liverpool không giành được chiến thắng.

Nhưng Liverpool đã tự quyết định số phận của mình khi Sadio Mane tung lưới Crystal Palace ở phút 36. Đến phút 74, Mane nhân đôi cách biệt để giúp The KOP bỏ túi suất dự Champions League mùa tới.

Cuộc đua giành tấm vé cuối cùng dự Champions League vì thế chỉ còn là chuyện giữa Leicester vả Chelsea. Và Bầy cáo đã 2 lần vượt lên trước và họ lẽ ra đã có thể nở nụ cười nếu không có màn quật khởi đáng nể của Gà trống thành London. 

Mới phút 16, Leicester đã mở tỷ số khi trung vệ Alderweireld ngàng ngã Jamie Vardy trong khu cấm và tiền đạo lão làng này đã đánh lừa thủ thành để chuyển quả 11m thành bàn thắng. Khi Chelsea chưa ghi được bàn vào lưới Aston Villa, Leicester tràn trề hy vọng giành vị trí thứ 4. 

Thắng ngược Bầy cáo, Tottenham tặng vé Champions League cho Chelsea ảnh 1 Aston Villa vươn lên dẫn 2-0ở ohu1t 70

Nhưng nỗi thất vọng đã xuất hiện khi Harry Kane gỡ hòa 1-1 ở phút 41. Bàn thắng giúp anh có được 23 bàn thắng mùa này và giành luôn giải Vua phá lưới Premier League.

Chỉ 2 phút sau đó, khán đài King Power lại sôi lên khi các fan Leicester biết tin Aston Villa đã tung lưới Chelsea với bàn thắng của Traore ở phút 43. Nhưng kết quả đó chưa đủ để Bầy cáo chen chân vào tốp 4. Nếu họ cầm hòa Tottenham thì các fan Leicester hy vọng Chelsea thua thêm 3 bàn nữa!

Đầu hiệp 2, sân King Power lại trản đầy tiếng cười khi Jamie Vardy sút thắng quả 11m để vượt lên dẫn 2-1. Trong lúc ở sân Villa Park, Chelsea thủng lưới bàn thứ 2 khi El-Ghazi sút thắng quả 11m phút 52. Đến lúc này, Leicester đã lọt vào tốp 4, đẩy Chelsea xuống thứ 5.

Nhưng thời gian không dừng lại, Chelsea tìm thấy bàn gỡ 1-2 ở phút 70 sau cú đệm bóng cận thành của Ben Chilwell. Đúng 6 phút sau đó, Tottenham gỡ hòa 2-2 khi thủ thành Kasper Schmeichel phá bóng trúng người tiền đạo Tottenham, văng trúng người anh rồi chui tọt vào lưới. Bàn thua cay đắng đó đã giúp Chelsea trở lại tốp 4 dù đang thua 1-2 và The Blues trụ vững ở đó cho dù mất quân ở phút 89 (Cesar Azpilicueta lãnh thẻ đỏ) chỉ vì Leicester không thể phản ứng lại trước Tottenham.

Gà trống đã càng chơi càng hay vả quyết tâm giành suất dự Europa League của họ thể hiện rõ qua 2 bàn thắng ở phút 87 và 96 của Gareth Bale.

Kết cuộc, chiến thắng 4-2 của Tottenham trên sân Leicester đã giúp họ vượt qua Arsenal (thắng Brighton 2-0) để giành vị trí thứ 7.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea nói: “Thua trận không bao giờ mang lại cho bạn cảm thấy tốt nhưng ngày mai tôi sẽ rất hài lòng. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu và xin chúc mừng mọi người. Chúng tôi vẫn là một đội bóng trẻ, những cầu thủ đang chiến đấu vì những danh hiệu đầu tiên của họ và bây giờ Chelsea sẽ đến Porto (tranh trận chung kết Champions League) với sự tự tin hoàn toàn".

Kết quả Premier League 

Harry Kane
Ederson
Vô địch: Manchester City
 Vua phá lưới: Harry Kane (Tottenham, 23 bàn)

Đôi găng vảng: Ederson (Man City)
Dự vòng bảng Champions League: Manchester City, Manchester United, Liverpool, Chelsea
Dự Europa League: Leicester, West Ham (vòng bảng), Tottenham (vỏng loại)
Rớt hạng: Fulham, West Brom, Sheffield United

Tin cùng chuyên mục