Thắng Nam Định 3-0, Khánh Hòa hồi sinh ngoạn mục

Trận đấu muộn nhất của vòng 24 diễn ra vào tối 21-9 đã đánh dấu sự hồi sinh đầy kinh ngạc của Khánh Hòa qua chiến thắng 3-0 trước Nam Định. Trận thắng đã giúp Khánh Hòa đến gần với hy vọng trụ hạng mùa này.

Khánh Hòa đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Ảnh: Hoàng Minh Nguyệt
Khánh Hòa đã có trận đấu hay nhất từ đầu mùa. Ảnh: Hoàng Minh Nguyệt

Ở trận lượt đi diễn ra trên sân Thiên Trường, Nam Định cũng đã không thể có điểm, họ để thua 1-2 trước Khánh Hòa khi bị dính vào bài phản công lợi hại của đội bóng phố Biển. Trong chuyến làm khách vào tối 21-9, HLV Nguyễn Văn Dũng tỏ ra thận trọng hơn không nằm ngoài mục tiêu chia điểm.

Dù vậy, đội bóng thành Nam đã sớm gặp áp lực lớn từ lối đá tấn công theo kiểu ăn cả ngã về không của các cầu thủ chủ nhà. Khánh Hòa đã chơi như "lên đồng" khi vừa ở thế dựa chân tường và cũng nhận thông tin về kết quả có lợi trên sân Hòa Xuân khi mà Thanh Hóa đã trắng tay trước các cầu thủ Đà Nẵng.

Thắng Nam Định 3-0, Khánh Hòa hồi sinh ngoạn mục ảnh 1 Thua trận này Nam Định vẫn chưa thể an tâm trụ hạng
Nhiều cơ hội trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ Khánh Hòa từ Minh Huy cho đến ngoại binh Patiyo. Mãi đến những phút của cùng của hiệp 1, Khánh Hòa mới có bàn thắng khơi thông bế tắc sau cú dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trùng Đại Dương.

Bàn thắng sớm đã giúp Khánh Hòa lên tinh thần ở hiệp 2. Phút 57, cách biệt được nhân đôi sau khi Youssouf thực hiện thành công pha đá phạt 11m. Mọi chuyện như kết thúc với Nam Định vào phút 64 với bàn thắng thứ 3 của Khánh Hòa từ cú đánh đầu của Patiyo sau đường chuyền của Trùm Tỉnh.

Thắng Nam Định 3-0, Khánh Hòa hồi sinh ngoạn mục ảnh 2 Bộ 3 ngoại binh ghi các bàn thắng cho Khánh Hòa ở trận này. Ảnh: Hoàng Minh Nguyệt
Trận thắng quan trọng này đã giúp Khánh Hòa đến gần bờ trụ hạng khi chỉ còn cách với chính Thanh Hóa 1 điểm. Đây cũng là 2 đội được nhận diện là đối thủ chính trong cuộc đua trụ hạng mùa này mà Thanh Hóa đang bất lợi khi trải qua 9 trận từ hòa đến thua.

Tin cùng chuyên mục