Thắng Malaysia ở ‘chung kết’, futsal Indonesia tiến gần bán kết AFF Cup 2022

Đội tuyển xứ Vạn đảo đánh bại kỳ phùng địch thủ Malaysia 5-1 ở trận “chung kết” bảng A thuộc Giải futsal Đông Nam Á, đồng thời vòng loại châu Á 2022 diễn ra vào chiều 4-4.

Indonesia đánh bại Malaysia ở trận "chung kết" bảng A. ẢNH: AFC
Indonesia đánh bại Malaysia ở trận "chung kết" bảng A. ẢNH: AFC

Bảng A có 5 đội, nhưng ngoại trừ Thái Lan đã đến trình World Cup và Brunei lẫn Campuchia được xem lót đường, tấm vé còn lại để vào bán kết chỉ là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia và Malaysia. Cả 2 đội cùng có 3 điểm trước khi đối đầu trực tiếp, nhưng Indonesia nhờ hơn chỉ số phụ nên xếp trên. Vì thế, áp lực thuộc về Malaysia.

Mang tính chất “chung kết” nên 2 đội tiếp cận trận cầu bằng sự thận trọng. Vì thế hiệp đấu thứ nhất khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Trận cầu thật sự hấp dẫn khi Indonesia đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Soumilena mở điểm cho đội tuyển xứ Vạn đảo ở phút 21, và chỉ 1 phút sau Ridzwan đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sự cao trào đẩy lên khi Firman nâng tỉ số lên 2-1 cho Indonesia ở phút 28. Malaysia rơi vào trạng thái hỗn loạn với bàn thua thứ 2, và Ardiansyah đã tận dụng điều này để lập cú đúng ở phút 29, đưa Indonesia dẫn trước đến 4-1. Bị dẫn trước 3 bàn, Malaysia sử dụng chiến thuật power-play. Đây cũng chính là “con dao 2 lưỡi” khiến họ đón nhận bàn thua cuối cùng ở phút 35. Soumilena hoàn tất cú đúp, và giúp Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 5-1.

Thắng Malaysia ở ‘chung kết’, futsal Indonesia tiến gần bán kết AFF Cup 2022 ảnh 1 Indonesia cầm chắc tấm vé vào bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022
Cùng có 6 điểm như Thái Lan, nhưng Indonesia xếp sau vì thua kém chỉ số phụ. Dù có thêm 2 trận đấu ở vòng bảng, trong đó có cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 5-4, tuy nhiên 2 đội đã cầm chắc tấm vé vào bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022.

Bên cạnh chiến thắng 5-1 của Indonesia trước Malaysia, chiều 4-4 cũng diễn ra 3 trận đấu khác. Ở bảng A, Campuchia và Brunei chia điểm với tỉ số 2-2. Lượt trận mở màn bảng B, Việt Nam bị Myanmar cầm hòa 1-1, trong khi Australia đánh bại Timor Leste 7-4 để tạm thời dẫn đầu.

Tin cùng chuyên mục