Thắng lớn tại Newcastle, Solskjaer lạc quan về khởi đầu mới

HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố mùa giải của Man.United đã bắt đầu sau chiến thắng toàn diện 4-1 hôm thứ bảy ngay trên sân Newcastle.

Man.United đã quật khởi mạnh mẽ sau thảm bại ở trận đấu gần nhất. Ảnh: Getty Images
Man.United đã quật khởi mạnh mẽ sau thảm bại ở trận đấu gần nhất. Ảnh: Getty Images

Nỗi ám ảnh từ thảm bại 1-6 trước Tottenham ở trận đấu gần nhất đã sớm hiển hiện trong tâm trí người hâm mộ Man.United, sau khi Luke Shaw phản lưới nhà giúp Newcastle mở tỷ số ngay từ phút thứ 2. Tuy nhiên, lần lượt Harry Maguire, Bruno Fernandes, Aaron Wan-Bissaka và Marcus Rashford đã ghi bàn để giúp Quỷ đỏ ngược dòng ấn tượng tại St. James’ Park, qua đó ghi chiến thắng thứ 2 của mùa giải và là kết quả thuyết phục nhất mà đội bóng của HLV Solskjaer có được trong mùa giải mới này.

Dù chỉ vừa nối lại sau hơn một tuần giá đoạn vì lịch trình quốc tế, tuy nhiên, các cầu thủ của Man.United cho thấy rõ khát khao quật khởi của mình. Quỷ đỏ tung ra đến 28 pha dứt điểm, nhiều nhất so với bất kỳ CLB nào khác ở mùa giải này trong hành trình hướng đến chiến thắng. Và HLV Solskjaer nhấn mạnh điều này như là bằng chứng cho thấy đội của ông cuối cùng đã tìm thấy nhịp điệu cần có sau một mùa hè quá ít thời gian chuẩn bị: “Sau kết quả cuối cùng, điều đó khiến trận đấu này trở nên tuyệt vời hơn. Còn hơn thế nữa nếu xét về việc chúng tôi quật khởi sau khi bị thủng lưới từ phút thứ 2. Chúng tôi đã cho thấy sự kiên cường tuyệt vời, bản lĩnh tuyệt vời để trở lại, chúng tôi đã xử lý thực sự tốt sau thất bại gần nhất”.

Thắng lớn tại Newcastle, Solskjaer lạc quan về khởi đầu mới ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer hài lòng khi chứng kiến màn trình diễn tốt. Ảnh: Getty Images

HLV Solskjaer nói thêm: “Chúng tôi không muốn tìm một cái cớ, nhưng rõ ràng quá trình chuẩn bị trước giải là không tốt. Chúng tôi rõ ràng muốn bước vào kỳ nghỉ quốc tế với nhiều điểm hơn thế. Nhưng bây giờ, chúng tôi biết mùa giải của mình bắt đầu từ hôm nay, bởi vì chúng tôi đã bắt kịp tốc độ của trận đấu. Các chàng trai đã kết hợp với nhau rất tốt. Họ nhận thức rằng chúng tôi đang bước vào một tháng khó khăn và họ đang quyết tâm qua từng trận đấu. Hôm nay, đôi lúc tôi cho phép bản thân thư giãn, nhưng các chàng trai vẫn tiếp tục và tạo ra sự khác biệt lớn”.

Nhà cầm quân người Na Uy không quên dành lời khen cho đội trưởng Maguire, người đang chịu vô số chỉ trích từ những sai lầm ở cấp CLB lẫn đội tuyển: “Cậu ấy đã rất xuất sắc, đã ghi một bàn thắng và truyền cảm hứng rõ nét vào đội bóng. Maguire luôn là một tính cách tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc cho cậu ấy, đặc biệt vì những gì cậu ấy đã trải qua trong vài tuần khó khăn vừa qua”.

Tin cùng chuyên mục