Thắng lớn, nhưng thầy trò ông Park không thể giành ngôi đầu bảng

Lượt trận cuối của bảng B diễn ra vào tối 19-12 đã chứng kiến những “cơn mưa” bàn thắng thật hấp dẫn. Trong đó đội tuyển Việt Nam đã thắng đậm 4 bàn trước Campuchia cùng sự tỏa sáng của Tiến Linh, nhưng vẫn không đủ để giành ngôi đầu bảng.

Niềm vui của Tiến Dũng sau bàn thắng
Niềm vui của Tiến Dũng sau bàn thắng

Trong trận này, thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Tấn Tài và nhất là chân sút Tiến Linh đã được HLV Park Hang-seo đưa vào đội hình xuất phát. Đá cặp với Tiến Linh trên hàng công là Văn Đức, Công Phượng cùng sự hỗ trợ của Tấn Tài, Hồng Duy ở hai hành lang. Ông Park đã không giấu ý đồ tấn công tổng lực ngay từ đầu trận đúng như tuyên bố.

Không phải đợi lâu, ngay ở phút thứ 3, bàn thắng đầu tiên đã đến với đội tuyển Việt Nam. Từ đường chuyền chuẩn xác của Quang Hải, Tiến Linh băng nhanh xuống nhận bóng và hạ thủ môn Kimhuy sau cú sửa bóng hiểm hóc. Lên tinh thần sau bàn thắng sớm, Việt Nam tiếp tục gia tăng sức ép và cũng chính chân sút này là tác giả bàn nhân đôi cách biệt không lâu sau đó. Lần này cũng do Tiến Linh lập công từ cú sút xa đẹp mắt.

Thắng lớn, nhưng thầy trò ông Park không thể giành ngôi đầu bảng ảnh 1 Thắng lớn, nhưng vẫn không đủ để giúp Việt Nam lên ngôi đầu
Thế trận phòng ngự của đội Campuchia như không còn tập trung sau hai bàn thua chóng vánh. Nhưng họ cũng không thể dâng cao tìm bàn gỡ trước áp lực từ phía đội Việt Nam. Dù vậy trong khoảng thời gian còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đầu hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục duy trì áp lực tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng để củng cố chắc chắn ngôi đầu bảng. Ông Park lần lượt điều chỉnh và tăng cường thêm hàng công. Dù tếp tục thi đấu lấn lướt nhưng Việt Nam cũng chỉ ghi thêm 2 bàn do công Tiến Dũng và Quang Hải để khép lại trận đấu với chiến thắng 4-0.

Thắng cách biệt nhưng không đủ để đưa thầy trò ông Park lên ngôi đầu bảng B, họ sẽ gặp Thái Lan ở vòng bán kết trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup.

Tin cùng chuyên mục