Thắng Juventus, Fiorentina có vé dự Conference Europa League

Đánh bại Juventus ở trận cuối cùng của mùa giải, Fiorentina vượt qua Atalanta để có tấm vé dự Conference League.
Alfred Duncan ghi bàn mở tỷ số trận đấu
Alfred Duncan ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Juventus có vẻ hài lòng với Serie A mùa này trước trận đấu với Fiorentina khi chấp nhận vị trí thứ tư nên chơi thiếu quyết tâm. Trong khi đó, Fiorentina vẫn khát khao tấm vé trở lại châu Âu kể từ mùa giải 2016-2017. Tinh thần thi đấu đã giúp Fiorentina áp đảo hoàn toàn Juventus khi mà đội khách không đưa Dusan Vlahovic ra sân ngay từ đầu để đối đầu với đội bóng cũ (phút 76 mới vào sân).

HLV Allegri của Juventus thừa nhận đội bóng của ông chơi không tốt ở trận đấu này, nhất là thường mắc lỗi ở phần sân nhà. Đó là lý do Fiorentina có được 2 bàn thắng. Các trung vệ Juve chơi có vẻ thiếu phối hợp nên dẫn tới pha hỗn loạn trong vòng cấm phút cuối cùng hiệp 1 để Duncan sút tung lưới thủ môn dự bị Perin, mở tỷ số trận đấu. Phút bù giờ thứ hai trận đấu, Bonucci phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền mà Gonzalez thực hiện thành công. Chiến thắng 2-0 trước Juventus cùng với việc Atalanta thua 0-1 trên sân nhà trước Empoli đã giúp Fiorentina có tấm vé dự Conference League.

Trong khi đó, Juventus kết thúc mùa giải khá buồn tẻ vì lần đầu tiên không có danh hiệu nào sau 11 mùa giải. Juventus mùa này có ít hơn mùa trước 8 điểm, ghi ít hơn 20 bàn thắng. Đội trưởng Chiellini gia nhập bóng đá nhà nghề Mỹ ở CLB Los Angeles FC. Paulo Dybala chơi trận cuối cùng cho Juventus sau 7 năm cũng nhạt nhòa.

HLV 54 tuổi Max Allegri cho biết Juventus cần phải tăng cường những cầu thủ kinh nghiệm trong mùa hè này mới có thể tranh đua Scudetto mùa giải tới. Khả năng Juventus sẽ có được cầu thủ kỳ cựu Angel Di Maria từ PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng thành Turin cũng đang cố thuyết phục cựu cầu thủ Paul Pogba quay trở lại sân Allianz sau 6 năm chia tay. Tờ Football italia cho biết cơ bản tiền vệ Pháp đã đạt được những thỏa thuận cá nhân với Juventus.

Tin cùng chuyên mục