Thắng Jordan 1-0, Australia sớm giúp Việt Nam đi tiếp

Với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Jordan thất bại 0-1 trước Australia ở trận đấu diễn ra trước đó 45 phút đã gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Chiến thắng của Australia trước Jordan gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp. Ảnh: FIFA
Chiến thắng của Australia trước Jordan gián tiếp giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp. Ảnh: FIFA

Tối 16-6 (giờ Việt Nam), hai trận đấu sớm giữa Australia - Jordan (23g00) tại bảng B và Iran - Iraq (23g30) tại bảng C có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Nếu một trong 2 đội tuyển Jordan hoặc Iran không thể giành trọn 3 điểm thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả ở lượt trận cuối gặp UAE tại bảng G. 

Mọi thứ đã diễn ra quá thuận lợi cho nhà vô địch AFF Cup 2018 khi Australia đánh bại Jordan 1-0. Harry Souttar là tác giả cho pha lập công duy nhất ở phút 77 để giúp đội tuyển đến từ châu Đại dương khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với 8 trận thắng tuyệt đối và giành ngôi đầu bảng B. 

Trong khi Jordan xếp nhì bảng B và trừ 6 điểm sau 2 trận thắng trước đội tuyển cuối bảng Đài Loan (Trung Quốc), đại diện của Tây Á chỉ có 9 điểm. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam dù có đứng nhì bảng G vẫn xếp trên Jordan với 11 điểm. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có điểm số cao hơn 2 đội tuyển đứng nhì Tajkistan (10 điểm, bảng F) và Lebanon (10 điểm, bảng H). 

Thắng Jordan 1-0, Australia sớm giúp Việt Nam đi tiếp ảnh 1 Australia khép lại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 với mạch 8 trận toàn thắng. Ảnh: AFC
Vì Qatar - đội tuyển đứng đầu bảng E đã giành quyền tham dự World Cup 2022 với tư cách nước chủ nhà nên sẽ có 5 suất dành cho đội nhì bảng xuất sắc để lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup. Việc có số điểm xếp trên 3 đối thủ Jordan, Tajkistan và Lebanon chính thức giúp đội tuyển Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dù chưa đá xong trận đấu gặp UAE. 

Tin cùng chuyên mục