Thắng hú vía U22 Lào: HLV Akira Nishino thừa nhận may mắn, muốn cầu thủ nỗ lực đối đầu Việt Nam

Chơi bế tắc trong suốt 89 phút thi đấu đầu tiên trước sự kiên cường của các cầu thủ U22 Lào, cuối cùng thì, U22 Thái Lan cũng được “thần may mắn” mỉm cười và ban phúc, khi “thần đồng” Suphanat Mueanta ghi bàn thắng quý hơn vàng ở phút thứ 90, từ một sai lầm đáng trách của thủ môn U22 Lào, dù anh này đã chơi cực hay trong toàn bộ thời gian trước đó…

Thái Lan giành chiến thắng nhọc nhằn và "hú vía" trước U22 Lào
Thái Lan giành chiến thắng nhọc nhằn và "hú vía" trước U22 Lào

Để thủng lưới ngay ở phút thứ 90, các cầu thủ U22 Lào hoàn toàn sụp đổ, sự kiên cường mà họ dựng lên trong quãng thời gian trước đó đã tan thành bong bóng xà phòng. Và thế là, điều gì phải đến đã tiếp tục… đến. Phút 90+4, Suphanat tiếp tục tỏa sáng, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội U22 Thái Lan. Thắng 2-0, Thái Lan có cùng 9 điểm như là U22 Việt Nam (tính cho đến trước trận U22 Việt Nam đụng độ U22 Singapore), nhưng chơi nhiều hơn 1 trận. Cục diện của bảng B, do vậy, sẽ chỉ được quyết định ở trận “long tranh tượng đấu” Việt Nam chiến Thái Lan vào ngày 5-12 sắp tới tại sân Binan.

Trong phòng họp báo, HLV người Nhật Bản, ông Akira Nishino, không giấu được dáng vẻ nhẹ nhõm, sau chiến thắng giải tỏa áp lực ở những phút cuối cùng. Tuy vậy, ông cũng thẳng thắn thừa nhận rằng: “Chúng tôi gặp vô vàn khó khăn trong hiệp đấu đầu tiên, vì trời mưa, sân trơn, điều kiện thi đấu không đảm bảo để chúng tôi chơi bóng thật sự. Thế nhưng, trong hiệp đấu thứ 2, tôi đã có những điều chỉnh sao cho phù hợp, và rất may là chúng tôi đã giành được chiến thắng ở những phút cuối, có phần may mắn”.

Thắng hú vía U22 Lào: HLV Akira Nishino thừa nhận may mắn, muốn cầu thủ nỗ lực đối đầu Việt Nam ảnh 1 Được thần may mắn phò trợ, Suphanat sắm vai người hùng cho U22 Thái Lan
Khi được hỏi, tại sao lại “cất” một số trụ cột trong hiệp 1 và chỉ đưa vào sân trong hiệp 2, HLV Nishino hỏi ngược lại phóng viên: “Tôi không rõ thế nào là cầu thủ quan trọng ở U22 Thái Lan? Đây là giải đấu có lịch thi đấu rất căng, do vậy, tính chất là rất khắc nghiệt. Thế nên, đội hình thi đấu cần nên thường xuyên thay đổi. Có thể nói, tôi dùng những cầu thủ tươi mới và quyết tâm ở trên sân”.

HLV Nishino nói thêm, cũng không quên hướng đến trận “long tranh tượng đấu” với thầy trò ông Park Hang Seo ở phía trước: “Đây là một trận đấu hay, một kết quả tốt, khi chúng tôi đã giành được 3 điểm. Chúng tôi đã làm việc rất cật lực, rất cố gắng, và quan trọng nhất vẫn là giành được 3 điểm trong trận đấu khó khăn này. Hướng đến trận đấu với Việt Nam, chúng tôi biết họ là đối thủ mạnh. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt cả về mặt chiến thuật lẫn thể lực để sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ tràn đầy động lực, cố gắng chơi một trận đấu thật tốt.

Tin cùng chuyên mục