Tháng hạn của Kane

Tháng 8 gần khép lại, nhưng Harry Kane vẫn chưa đóng góp được bàn thắng nào cho Tottenham, dù cả đội bóng đang trông đợi vào anh.

Nên nhớ, Kane đã giữ ngôi “Vua phá lưới” 2 mùa liên tiếp, gần như khi đối đầu với chân sút này, hàng phòng ngự nào cũng ngao ngán. Ấy thế nhưng đã 180 phút trôi qua, Kane vẫn tay trắng rời sân.

Điều đáng buồn hơn nữa chính là Kane được ghi nhận như tiền đạo sút về phía khung thành đối phương nhiều nhất Premier League sau 2 vòng đấu, chỉ có điều chưa từng thành công lấy một lần. Thậm chí, con số thống kê đã chỉ ra Kane sở hữu đến 8 pha dứt điểm về phía khung thành Chelsea, nhưng không hề đánh bại được Thibaut Courtois, ngay cả khi thủ thành người Bỉ đã ra lỡ trớn.

Kane đã tiếc nuối, đã ôm đầu sau mỗi lần không hoàn thành nhiệm vụ của một tiền đạo, đó là săn tìm bàn thắng. Tottenham mùa này đang rất phân vân, càng cần Kane thể hiện vai trò thủ lĩnh trên hàng tấn công của họ. Thế nhưng, mặc dù đã gắng hết sức, dồn cả nhiệt huyết của mình vào từng đường bóng, Kane vẫn thất bại cho đến thời điểm này của tháng 8 - tháng hạn của Kane.

Tottenham chơi rất hay, bay bổng và vượt trội so với Chelsea. Nhưng điều ngạc nhiên là họ lại thất bại. Kane đã chơi xông xáo, quá xuất sắc trong các tình huống lên bóng, làm người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến là Alvaro Morata phải lu mờ. Thế nhưng, Tottenham vẫn trắng tay ngay trên sân nhà White Hart Lane.

Tất cả, như đánh giá của giới quan sát, là vì Kane chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn. Ngay cả khi trong tay nhà cầm quân Mauricio Pochettino có cả đội quân hùng mạnh, với những tiền vệ xuất chúng Dele Alli, Christian Eriksen… thì một khi Kane “tịt ngòi” cũng kéo theo cả tập thể chùng xuống.

Kane luôn tự vấn mình vì sao may mắn chưa tìm đến. Có đến 2 lần đoạt danh hiệu “Vua phá lưới” nhưng Tottenham vẫn không vô địch nổi Premier League. Được chào mời với giá trị chuyển nhượng đạt mức kỷ lục giải Ngoại hạng, nhưng Kane vẫn không rời Tottenham được vì có lẽ đang chịu một ràng buộc ngầm.

Kane đang rất sầu não…

Tin cùng chuyên mục