Thắng Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống chơi ở hạng Nhất 2021

Dù giành chiến thắng trước Hải Phòng tỉ số 4-2, nhưng CLB Quảng Nam vẫn phải xuống hạng do thua hiệu số.

Những nỗ lực bất thành của Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG
Những nỗ lực bất thành của Quảng Nam. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi bước vào trận đấu sống còn với Hải Phòng, Quảng Nam đang là đội thất thế hơn so với Nam Định ở cuộc chiến trụ hạng, bởi thầy trò HLV Nguyễn Thành Công cần phải giành chiến thắng đậm trước đội chủ nhân Lạch Tray thì mới có thể tiếp tục hy vọng.

Vì vậy, HLV Nguyễn Thành Công đã đưa ra sân với đội hình gần như mạnh nhất của mình, ngoại trừ việc thiếu vắng tiền đạo Kebe vì thẻ phạt.

Với mục tiêu không có gì khác ngoài phải giành chiến thắng, CLB Quảng Nam đã đẩy cao đội hình để dồn ép đội chủ nhà Hải Phòng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính. Ngay ở tình huống lên bóng đầu tiên, Quảng Nam đã dẫn 1-0 trước đội chủ nhà Hải Phòng khi Huy Hùng chọc khe cho Đình Thắng dứt điểm đánh bại Văn Luân.

Có bàn thắng sớm dẫn trước và việc hàng thủ đội chủ nhà đá như mơ ngủ. CLB Quảng Nam dễ dàng có bàn nâng tỉ số lên thành 2-0 ở phút 22 sau nhiều tình huống hãm thành trước đó, người ghi bàn là Huy Hùng.

Dù Hải Phòng tung ra đội hình mạnh nhất, nhưng rất khó hiểu là cầu thủ đội chủ nhà lại để Quảng Nam dễ dàng vượt qua ở những tình huống 1đấu 1. Vì vậy, chỉ 2 phút sau đó, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ 3 khi Rodrigo tạt bóng chính xác cho Paulo Pinto ngả bàn đèn dứt điểm chuẩn xác. 0-3 là tỉ số trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Thắng Hải Phòng, CLB Quảng Nam vẫn xuống chơi ở hạng Nhất 2021 ảnh 1 Quảng Nam trở thành nhà vô địch thứ 2 của V-League xuống hạng sau ĐT.LA
Bị dẫn trước 0-3 ngay sau hiệp 1, có lẽ trong giờ nghỉ, HLV Phạm Anh Tuấn đã có những trao đổi với các học trò và yêu cầu cầu thủ Hải Phòng chơi tập trung hơn. Điều đó được thể hiện khi cầu thủ Hải Phòng không còn thi đấu hời hợt như ở 45 phút đầu tiên, họ phòng ngự kín kẽ và bọc lót cho nhau tốt hơn rất nhiều. Điều này phần nào khiến CLB Quảng Nam không còn dễ đá như ở trong hiệp 1.

Kịch tính trận đấu được đẩy lên ở những phút cuối trận khi chỉ từ trong vòng 5 phút trên sân Lạch Tray đã có đến 3 bàn thắng được ghi khi lần lượt Diego rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Hải Phòng.

Tuy nhiên đến phút 90 Thanh Trung đã nâng tỉ số lên thành 4-1, nhưng chỉ một phút sau đó, Mpande lại rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận này.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-2, nhưng CLB Quảng Nam vẫn phải xuống hạng, do thua Nam Định về hiệu số khi đội bóng thành Nam hoà SLNA 1-1 trên sân Vinh.

Tin cùng chuyên mục