Thắng Hà Nội tại chung kết, nữ TPHCM thăng hạng lên vô địch quốc gia

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2022 đã khép lại nội dung nữ qua đó xác định được đội thăng hạng lên chơi giải vô địch quốc gia năm sau là TPHCM.
Đội nữ TPHCM đã chiến thắng tại chung kết giải hạng A năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Đội nữ TPHCM đã chiến thắng tại chung kết giải hạng A năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Chung kết nữ giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2022 trong tối 27-10 tại nhà thi đấu tỉnh Trà Vinh chứng kiến cuộc đọ sức giữa TPHCM và Hà Nội. Có thể xem, 2 đội bóng nữ này xứng đáng có mặt ở trận chung kết của giải bởi đã thể hiện tốt nhất khả năng ở vòng chung kết giải hang A toàn quốc lần này.
Năm ngoái, HLV Trần Hiền và các học trò lọt vào chung kết giải hạng A nhưng vuột tấm vé thăng hạng di thua Vĩnh Phúc. Năm nay, họ có cơ hội sửa sai trước nữ Hà Nội. Thầy trò HLV Bùi Hữu Lợi của bóng chuyền nữ Hà Nội đã chơi khá quyết tâm trong trận đấu để hướng tới cơ hội tìm tấm vé thăng hạng duy nhất. Có đủ trong tay các cầu thủ tốt nhất vào lúc này là Yến Nhi, Hồng Nhung, Minh Duyên, Thu Thảo, Đinh Thị Ngân, Thu Trang, Thanh Chúc tuy nhiên cầu thủ của Hà Nội không thể áp chế được các pha tấn công của đối phương. 
Khép lại trận chung kết, nữ TPHCM thắng Hà Nội 3-0 (25/19, 25/19, 25/15) qua đó giành chức vô địch và là chủ nhân tấm vé duy nhất của giải nữ thăng hạng lên chơi vô địch quốc gia năm 2023.
Sau trận, HLV Trần Hiền (TPHCM) chia sẻ đây là một trong những thời điểm xúc động nhất của mình và sau giải thì đội còn chuẩn bị cho giải U23 toàn quốc, Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Tin cùng chuyên mục