Thắng dễ Viettel, CLB Sài Gòn lọt vào tốp 3

Tiếp đón Viettel trên sân Thống Nhất ở vòng đấu thứ 10 là cơ hội để CLB Sài Gòn tích lũy thêm 3 điểm để leo lên nhóm dẫn đầu. Bởi đội bóng quân đội đang không có được phong độ cao nhất mỗi khi phải rời xa sân Hàng Đẫy (mới chỉ có 1 chiến thắng trước Quảng Nam). Trong khi đó, sân nhà đang được thầy trò HLV Nguyễn Thành Công tận dụng rất hiệu quả với 3 chiến thắng và 2 trận hòa kể từ đầu giải.

Lê Quốc Phương ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
Lê Quốc Phương ghi bàn nâng tỷ số 2-0. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Trận đấu được khởi đi với tốc độ nhanh ngay từ đầu. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 8 sau pha dứt điểm trong vòng cấm của Ngọc Duy. Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công một cách khá ung dung và chờ đợi những sai lầm của đội khách.

3 phút sau khi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút thứ 19, Quốc Phương đã sửa sai bằng một pha phối hợp ăn ý với đồng đội trong vòng cấm, vượt qua 1 hậu vệ Viettel trước khi tung cú sút chính xác đánh bại thủ thành Thế Tài nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Thắng dễ Viettel, CLB Sài Gòn lọt vào tốp 3 ảnh 1 Ngoại binh của Viettel tiếp tục gây thất vọng. Ảnh: ĐỨC DUY
Ở nửa cuối hiệp 1, khi Sài Gòn chơi có phần chùng xuống, Viettel đã có những cơ hội. Tuy nhiên các chân sút của đội bóng quân đội, đặc biệt là tiền đạo Kayo, tỏ ra quá vô duyên. Trong khi đó, hàng phòng ngự tiếp tục mắc sai lầm. Quế Ngọc Hải để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút thứ 40 tạo điều kiện cho Paulo thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Choáng váng sau 3 bàn thua ngay trong hiệp 1, HLV Lee Heung Sil của Viettel thực hiện 2 sự thay đổi người liên tiếp đầu hiệp 2. Đình Sơn và Duy Thường được tung vào sân thay Vũ Minh Tuấn và Trọng Đại nhằm tăng cường sức tấn công cho đội bóng quân đội. Nhờ vậy mà Viettel kiểm soát bóng được nhiều hơn so với Sài Gòn. Tuy nhiên, đội khách vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong hiệp 2, Viettel đã 1 lần đưa được bóng vào lưới CLB Sài Gòn ở phút thứ 76 nhưng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Thắng dễ Viettel, CLB Sài Gòn lọt vào tốp 3 ảnh 2 Trận thắng đã đưa CLB Sài Gòn vào tốp 3. Ảnh: ĐỨC DUY
Bất lực trong việc ghi bàn, Viettel chấp nhận thất bại với tỷ số 0-3. Còn CLB Sài Gòn với chiến thắng dễ dàng này đã tạm leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau mỗi TPHCM và Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục