Thắng dễ Crystal Palace 2-0, Chelsea vươn lên nhì bảng

Chelsea tiếp tục làm hài lòng công chúng Stamford Bridge khi đánh bại Crystal Palace bằng 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Tammy Abraham và Christian Pulisic để tạm vươn lên nhì bảng với 26 điểm.
Thắng dễ Crystal Palace 2-0, Chelsea vươn lên nhì bảng

Chelsea thống trị trong hiệp đầu và tạo dựng một số cơ hội ghi bàn trước khung thành Crystal Palace. Điển hình là cú sút kỹ thuật của Christian Pulisic bị thủ thành Vicente Guaita cản phá, hay cú đệm bóng của Willian hạ được Guaita nhưng người đồng đội Gary Cahill đã xuất sắc cứu thua. Dù Cherlsea không ghi được bàn nhưng lối chơi của họ cũng khiến Crystal Palace hoàn toàn bất lực, bởi lần đầu tiên kể từ tháng 3-2014 (trong trận gặp Swansea), Crystal Palace không có nổi cú sút trong hiệp đầu.

Với lối chơi tấn công khoáng đạt và cống hiến, Chelsea luôn đưa bóng về hướng khung thành đối phương và liên tục gây áp lực cho đội khách. Và đội chủ sân Stamford Bridge không mất quá nhiều thời gian để phá vỡ thế bế tắc khi những ngón đòn tấn công được các cầu thủ hoán đổi vài trò cho nhau” Phút 52, Mason Mount đi bóng ở biên trái, bất ngờ ngoặt vào giữa, rồi tỉa bóng cho Willian ở trung lộ. Cầu thủ người Brazil không đi bóng như thường lệ mà bật bóng cực nhanh vào khoảng trống cho Tammy Abraham thoát xuống, dễ dàng hạ gục thủ thành Guaita.

Cú sửa bóng ghhi bàn của Abraham
Dù dẫn bàn, Chelsea vẫn cứ thoải mái tấn công và tinh thần quyết thắng của họ đã mang đến bàn thắng thứ 2 ở phút 79. Bàn thắng cũng xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, nơi Pulisic rê bóng ngang rồi chuyền chính xác cho Michy Batshuayi trong khu cấm. Chân sút người Bỉ đã  xử lý tốt và tung cú sút từ 12 thước nhưng bật trúng hậu vệ bây vồng về phía cột xa, nơi Pulisic băng vào đúng lúc để dũng cảm phóng người đánh đầu khi thủ thành Guaita đã áp sát. Đó là bàn thắng đầu tiên của Pulisic trên sân Stamford Bridge nhưng đã là bàn thắng 5 của anh trong 3 trận. 
Puliosic phóng nguồi đánh đầu, ghi bàn.
Người hùng của trận đấu tất nhiên là Tammy Abraham với bàn thắng thứ 10 để bắt kịp Jamie Vardy ở tốp đầu danh sách săn bàn Premier League. Abraham cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Premier League ghi được 10 bàn thắng ở tuổi 22, chỉ sau ngôi sao người Hà Lan Arjen Robben (21 tuổi). 

Tammy Abraham nói sau trận đấu: “Đây không phải là trận đấu hay nhất của chúng tôi nhưng điều quan trọng là chúng tôi có được 3 điểm. Chelsea vào sân ở hiệp 2 chơi tốt hơn nhiều và đã có được 2 bàn thắng”
Frank Lampard có thêm lý do để hài lòng sau khi giành giải HLV xuất sắc nhất tháng 10, bởi The Blues càng chơi càng hay và đã thắng trận thứ 3 liên tiếp trên sân nhà, cũng là trận thắng thứ 6 liên tiếp để vươn lên nhì bảng với 26 điểm – nhiều gấp đôi điểm số của Man United, đối thủ đã đè bẹp họ 4-0 ngay tại Stamford Bridge trong ngày khai mạc.

Đội hình thi đấu

Chelsea (4-2-3-1): Kepa - James, Tomori, Zouma, Emerson - Kante, Kovacic - Willian, Mount (Gilmour 87), Pulisic (Hudson-Odoi 80) - Abraham (Batshuayi 73).

Dự bị: Christensen, Caballero, Giroud, Azpilicueta

Crystal Palace (4-5-1): Guaita - Ward (Kelly 44), Tomkins, Cahill, Van Aanholt - Townsend, Kouyate (McCarthy 84), Milivojevic, McArthur (Schlupp 70), Zaha - Ayew

Dự bị: Dann, Hennessey, Benteke, Riedewald

N'Golo Kante trở lại sau chấn thương
Willian vẫn chơi rất nỗ lực
Pulisic vẫn đang tỏa sáng khi ghi bàn trong 3 trận liên tiếp
HLV Lampard ôm lấy  người cũ của Chelsea Gary Cahill

Tin cùng chuyên mục