Thắng dễ Campuchia, U20 Việt Nam vào chung kết BTV Cup 2019

Tiếp bước B.Bình Dương, đến lượt đội U20 Việt Nam giành vé vào tranh chung kết Giải bóng đá Truyền hình Bình Dương 2019 - Cúp Number 1 sau khi giành chiến thắng dễ dàng 3-0 trước U20 Campuchia vào tối 15-12.

U20 Việt Nam thắng cách biệt 3-0 trước U20 Campuchia. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
U20 Việt Nam thắng cách biệt 3-0 trước U20 Campuchia. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Đội khách gây bất ngờ khi nhập cuộc rất tốt. Sự cơ động đến từ Sieng Chanthea giúp đội U20 Campuchia bắt đầu tạo ra những đường lên bóng nguy hiểm về phía khung thành U20 Việt Nam. Nhưng hàng thủ của HLV Dương Hồng Sơn xây dựng vẫn đứng vững.

Mất 10 phút sau, đại diện Việt Nam xốc lại đội hình để kiểm soát thế trận. Các cơ hội bắt đầu tìm đến Trọng Long, Xuân Tú và Hồng Sơn. Một trong những tình huống lên bóng, đội trưởng Văn Xuân thực hiện cú sút xa làm tung lưới U20 Campuchia. Và tỉ số 1-0 cũng là kết quả cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, HLV Dương Hồng Sơn cho học trò áp dụng chiến thuật pressing. Các cầu thủ U20 Việt Nam áp đặt được thế trận và khiến đối thủ khó để triển khai được bóng. U20 Việt Nam được hưởng quả phạt 11m ở phút 63 trong tình huống cầu thủ Campuchia phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam. Dĩ nhiên với cơ hội “ngon ăn” như vậy, Văn Xuân dễ dàng đánh bại thủ môn đối thủ trên chấm 11m để nâng tỉ số lên 2-0.

Thắng dễ Campuchia, U20 Việt Nam vào chung kết BTV Cup 2019 ảnh 1 U20 Việt Nam sẽ so tài cùng B.Bình Dương trong trận chung kết
Hưng phấn lên cao, đoàn quân của HLV Dương Hồng Sơn có bàn thắng thứ 3. Đường chuyền như đặt của hậu vệ biên Xuân Kiên tạo điều kiện để Công Minh đánh đầu làm tung lưới đối thủ. U20 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trận đấu xuống và bảo vệ thành quả 3-0 đến khi trọng tài khép lại trận đấu. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Dương Hồng Sơn giành tấm vé cuối cùng vào chung kết gặp Becamex Bình Dương vào tối 18-12 trên sân Bình Dương. Một ngày trước đó, Myanmar gặp Campuchia ở trận đấu tranh hạng ba. 

Tin cùng chuyên mục