Thắng đậm và giữ chắc ngôi đầu, Bayern vẫn không hài lòng

Bayern Munich sẽ họp bàn để lý giải về 2 bàn thua quá trong chiến thắng 5-2 trước Eintracht Frankfurt, khi HLV Hansi Flick xác định cuộc đấu tay đôi với Borussia Dortmund vào thứ ba tới có thể quyết định đến cuộc đua vô địch.

Bayern Munich tiếp tục phong độ hủy diệt. Ảnh: Getty Images
Bayern Munich tiếp tục phong độ hủy diệt. Ảnh: Getty Images

Nhờ các bàn thắng của Leon Goretzka, Thomas Mueller và Robert Lewandowski, thì Bayern tưởng chừng đã có một trận đấu thoải mái khi dẫn 3-0 chỉ sau 50 phút tại Allianz Arena vào thứ bảy. Tuy nhiên, họ đã để Martin Hinteregger ghi liền 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút, đều là những lần anh trừng phạt sự rối loạn của hàng thủ Hùm xám. Rất may, Alphonso Davies đã nhanh chóng ghi bàn sốc lại tinh thần, trước khi Hinteregger đá phản lưới nhà ấn dịnh chiến thắng 5-2, cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Bayern sau khi Budesliga nối lại từ tuần trước.

Diễn biến trên khiến HLV Hansi Flick rất bực mình, đặc biệt khi đội của ông chuẩn bị du hành đến sân Signal Iduna Park vào thứ ba này để đối đầu với chủ nhà Dortmund thăng hoa không kém - chiến thắng 2-0 ngay trên sân Wolfsburg hôm thứ bảy cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Lucien Favre, ghi 6 bàn và không để thủng lưới, qua đó duy trì cách biệt 4 điểm so với ngôi đầu của Bayern.

“Sau tỷ số 3-0 chúng tôi như không còn thi đấu”,HLV Hansi Flick nhấn mạnh. “ Frankfurt rất giỏi trong các tình huống cố định rất tốt, chúng tôi biết điều đó. Vì vậy, chúng tôi trông không ổn, chúng tôi phải nói chuyện về điều đó. Chúng tôi muốn giữ sạch lưới trước Dortmund. Sẽ rất khó vì Dortmund có một đội bóng rất tốt. Tất cả chúng tôi đều hy vọng vào một trận đấu hay của bóng đá vào thứ ba tới”.

Thắng đậm và giữ chắc ngôi đầu, Bayern vẫn không hài lòng ảnh 1 Nhưng Borussia Dortmund  đã sẵn sàng nghênh đón Hùm xám trên sân nhà vào thứ ba. Ảnh: Getty Images

Thomas Mueller, người đã có pha kiến tạo thứ 17 và bàn thứ 7 của anh ở mùa này, cũng thừa nhận Bayern đá quá khinh địch: “Rõ ràng không dễ duy trì sự tập trung khi dẫn 3-0 và chơi trong điều kiện không có khán giả, nhưng tôi vẫn hy vọng chúng tôi sẽ đạt đến mức tối đa. Hinteregger là một cầu thủ rất giỏi trong các tình huống cố định, nhưng nếu bóng được đưa vào và không ai cảm thấy có trách nhiệm với nó, tất nhiên đó là điều chúng ta phải nói về nó. Chúng tôi đã đặt mục tiêu giành 3 chiến thắng trong tuần này. Đây là một tuần rất quan trọng vì chúng tôi phải đến sân Dortmund đang chơi rất tốt. Nhưng, chúng tôi tự tin đến đó và mang chức vô địch về Munich!”.

Ở những kết quả đáng chú ý khác, Leverkusen tiếp tục đà tiến mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp để buộc vị trí thứ 3 tiếp tục đổi chủ. Họ thắng 3-1 tại M’Gladbach - đội vòng trước đã lấy vị trí thứ 3 từ RB Leipzig - và qua đó vượt lên chiếm luôn vị trí này.

Tin cùng chuyên mục