Thắng đậm Guam nhưng ông Troussier vẫn không hài lòng

Nhà cầm quân Philippe Troussier chỉ ra điểm yếu của học trò bị bộc lộ sau bàn thua ở phút 33 trong chiến thắng 4-1 trước Guam ở vòng loại Giải U19 châu Á 2020 diễn ra tối 8-11 trên sân Thống Nhất.

Ông Troussier vẫn không hài lòng dù các học trò có chiến thắng 4-1. Ành: DŨNG PHƯƠNG
Ông Troussier vẫn không hài lòng dù các học trò có chiến thắng 4-1. Ành: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi đã có 6 điểm, bằng điểm với Nhật Bản và trước mắt là trận đấu quan trọng với Nhật Bản để cạnh tranh vé vào VCK. Tất nhiên, cách Việt Nam và Nhật Bản có 6 điểm là khác nhau”, HLV Philippe Troussier chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu.

“Toàn đội có thể thắng đậm hơn ở trận đấu gặp Guam. Rõ ràng chúng ta chưa thể hài lòng với những gì đã diễn ra”, ông tiếp lời.

Chiến lược gia người Pháp chỉ ra điểm yếu của U19 Việt Nam bộc lộ sau khi các cầu thủ Guam rút ngắn tỉ số xuống còn ở phút 33. Đó là tình huống xuất phát từ sai lầm của thủ môn Văn Chuẩn. Ông Troussier cho rằng học trò đã mất đi sự tự tin và không thể hiện được bản thân trong hiệp 2.

 Tôi không thể hài lòng với những gì đã diễn ra trong hiệp 1. Ở giờ nghỉ giữa giờ, tôi đã có những nhắc nhở các cầu thủ và sau đó đã có những thay đổi khi tung Thanh Khôi vào sân. Hiệp 2, các cầu thủ chơi tốt hơn nhưng tiếc là họ chỉ ghi được thêm 1 bàn thắng. Họ có khát khao, có sự nỗ lực nhưng hiệu quả ở những pha bóng cuối cùng là điều các cầu thủ vẫn cần phải cải thiện”, chiến lược gia 64 tuổi nói.

Thắng đậm Guam nhưng ông Troussier vẫn không hài lòng ảnh 1 Việt Nam buộc phải thắng Nhật Bản ở lượt cuối để tranh ngôi đầu bảng
U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản hiện có 6 điểm sau 2 chiến thắng. Thế nhưng đội tuyển xứ Phù tang tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Một chiến thắng trước đối thủ là điều bắt buộc mà thầy trò HLV Philippe Troussier cần phải làm nếu muốn nắm chắc tấm vé tham dự VCK Giải U19 châu Á 2020.

Trận đấu giữa hai đội được diễn ra vào 19 giờ tối 10-11 trên sân Thống Nhất.

Nói về đối thủ sắp tới, ông Troussier: “Nhật Bản sẽ là đội cầm bóng nhiều hơn và có thể để lộ những khoảng trống ở phía sau. Chúng ta đã không còn gì để mất cả và tôi tin các cầu thủ sẽ bước vào trận đấu với Nhật Bản bằng tinh thần hoàn toàn khác”.

Tin cùng chuyên mục