Thắng đậm CLB Sài Gòn, CLB TPHCM đoạt ngôi Á quân

Sau khi Hà Nội đánh bại SLNA để vô địch sớm 2 vòng đấu chiều 19-9, một ngày sau đến lượt TPHCM cũng chính thức giành ngôi Á quân sớm bằng trận đại thắng đội bóng cùng thành phố là CLB Sài Gòn vào tối 20-9 trên sân Thống Nhất.

CLB TPHCM giành chiến thắng cách biệt trong trận "derby với đội cùng thành phố là CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CLB TPHCM giành chiến thắng cách biệt trong trận "derby với đội cùng thành phố là CLB Sài Gòn. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cuộc đọ sức giữa hai đội cùng Thành phố được nhận định không có nhiều ý nghĩa khi cả hai đều đã an bài số phận của mình mùa này. Tuy nhiên họ vẫn có động lực thi đấu để lấy lòng CĐV Thành phố.  

Trận “derby TPHCM” vì thế khởi đầu chậm rãi và cả hai đội chủ yếu tranh chấp bóng ở giữa sân. Do đó, cơ hội nguy hiểm là gần như không có về phía cầu môn của nhau. Tuy vậy, bất ngờ đã đến ở phút 37 khi Hoàng Thiên tung ra pha dứt điểm không mấy hiểm hóc nhưng thủ môn của CLB Sài Gòn đã bị khuất tầm nhìn và để thủng lưới. Kết quả 1-0 được CLB TPHCM giữ hết 45 phút đầu tiên.

Khó khăn thêm chồng  chất với CLB Sài Gòn khi bóng lăn được 7 phút ở hiệp đấu thứ hai, Bá Dương có tình huống vào bóng nguy hiểm với cầu thủ CLB TPHCM nên phải nhận thẻ đỏ rời sân. Tuy nhiên chính đội bóng áo hồng lại bất ngờ có bàn thắng gỡ hoà 1-1 nhờ pha solo của Paulo Pedro ở phút 63.

Thắng đậm CLB Sài Gòn, CLB TPHCM đoạt ngôi Á quân ảnh 1 Trận thắng đã giúp CLB TPHCM giành ngôi Á quân ở mùa này. Ảnh: Dũng Phương
Nhưng với việc chỉ chơi với 10 người và sự gia tăng sức ép của các cầu thủ CLB TPHCM, hàng thủ CLB Sài Gòn đã không thể chịu được sức ép và lần lượt để thủng lưới thêm 3 bàn nữa sau các pha lập công của Văn Thuận (72’), Akinade (82’) và Hoàng Thiên (90’) để ấn định chiến thắng 4-1.

Ba điểm ở trận đấu này giúp thầy trò HLV Chung Hae Soung có 35 điểm, hơn đội bóng xếp thứ hai là Than Quảng Ninh lên đến 10 điểm. Với việc giải đấu chỉ còn 2 vòng nữa khép lại, TPHCM đã chính thức giành ngôi á quân của V-League 2019 đầy thuyết phục và xứng đáng.

Tin cùng chuyên mục