Thắng đại kiện tướng người CH Séc, Lê Quang Liêm vào bán kết giải Charity Cup

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm tiếp tục có sự thăng hoa tại giải cờ trực tuyến (online) Charity Cup 2022 và đã lọt vào bán kết.

Lê Quang Liêm thắng đối thủ người CH Séc tại tứ kết. Ảnh: Chess24.
Lê Quang Liêm thắng đối thủ người CH Séc tại tứ kết. Ảnh: Chess24.

Lượt trận tứ kết của giải thi đấu trực tuyến sáng 24-3 (theo giờ Việt Nam) và Lê Quang Liêm đã có chiến thắng trước đại kiện tướng David Navara (CH Séc) qua đó giành vé dự bán kết giải đấu.

Tại trận tứ kết, 2 kỳ thủ đã thi đấu 4 ván cờ nhanh. Trong ván đầu, Quang Liêm có lợi thế đi trước khi cầm quân trắng và thắng Navara. Ván tiếp theo, đại kiện tướng người CH Séc lấy lại cân bằng khi được cầm quân trắng và thắng Quang Liêm. Trong ván 3, Quang Liêm thắng Navara và ở ván 4 hai kỳ thủ có kết quả hòa.

Chung cuộc, đại kiện tướng Lê Quang Liêm thắng David Navara với tỉ số điểm 2,5 -1,5 để lọt vào bán kết. Đối thủ ở bán kết của Lê Quang Liêm là kỳ thủ Jan Krzysztof (Ba Lan) trong ngày tiếp theo.

Nếu vô địch giải Charity Cup 2022, kỳ thủ sẽ được nhận phần thưởng có trị giá 25.000 USD. Tổng thưởng của giải Charity Cup 2022 là 150.000 USD.

Hiện tại, Lê Quang Liêm vẫn là kỳ thủ duy nhất của Việt Nam đang tập luyện ở Mỹ và tham dự một số giải trực tuyến trong chương trình chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tin cùng chuyên mục